Tết luôn là dịp mà phim Việt được dịp phủ sóng kín hết các rạp chiếu với chất lượng phim thì trên trời dưới biển, phim hay có, phim nhảm có, nói chung là đầy đủ các phân khúc chất lượng. Rất may là Cua Lại Vợ Bầu lại đi theo hướng không hài nhảm, đưa yếu tố tình cảm gia đình vào một cách phù hợp, không gượng ép.

Nội dung phim

Cua Lại Vợ Bầu là câu chuyện tình trắc trở và đầy hiểu lầm giữa Trọng Thoại (Trấn Thành vào vai) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc). Dù chưa cưới hỏi nhưng Linh đã dọn ra ngoài sống thử với Thoại. Một hôm đẹp trời nọ, bạn cũ của Thoại là Khánh (Anh Tú) trở về nước sau nhiều năm du học. Trong một hình ảnh người đàn ông thành đạt, Khánh dễ dàng cua Linh, thế nhưng mọi chuyện lại trớ trêu hơn khi Nhã Linh đột ngột tuyên bố có bầu và quyết định rời xa Thoại.

Poster phim Cua Lại Vợ Bầu
Poster phim Cua Lại Vợ Bầu

Là một phim được chiếu vào mùa Tết nên Cua Lại Vợ Bầu có nội dung rất đơn giản xoay quanh tình tay ba giữa Thoại, Linh, Khánh. Các yếu tố bi thương cũng được lồng vào ở mức độ vừa phải nhằm không phá hỏng không khí vui tươi ngày Tết nhưng vẫn đủ để khán giả cảm nhận được thông điệp về tình cảm gia đình mà phim muốn truyền tải. Khác với những phim mùa lễ của năm trước, Cua Lại Vợ Bầu không tập trung vào hài nhảm, hài vô duyên, mà thay vào đó phim đưa những câu thoại vui vẻ để làm khán giả cười, nhưng không hề bị lố hay phản cảm gì cả, tất cả đều sạch sẽ trong từng câu thoại. Lúc bước chân vào rạp thì Khen Phim nghĩ chắc bài review phim Cua Lại Vợ Bầu sẽ phải chửi phim nhiều lắm đây, nhưng không ngờ mọi thứ lại tốt và đạt được mức kỳ vọng cá nhân. Với những cảnh đau thương đã đề cập bên trên, những ai yếu lòng thì cũng có thể sẽ đồng cảm khi thấy nhân vật khóc. Rồi cảm xúc của bạn cũng được chèo qua lái lại một cách mượt mà, mới ban đầu bạn sẽ ghét nhân vật Thoại nhưng sau đó lại dần hiểu ra rằng anh làm vậy là có lý do cả.

Diễn viên và diễn xuất

Mới xuất hiện cách đây không lâu với hình ảnh người phụ nữ gợi cảm và hiện đại trong Gái Già Lắm Chiêu 2 thì nay Ninh Dương Lan Ngọc đã hóa thân thành một nhân vật đầy yếu mềm, đa cảm và luôn tự vấn bản thân rằng không biết mình đã làm sai điều gì để mà bây giờ phải chịu đau khổ, khó xử thế này. Dù có lúc lời thoại chưa thể hiện hết được cảm xúc cần thiết nhưng như vậy cũng là có tiến bộ hơn so với các phim trước mà Lan Ngọc tham gia diễn xuất rồi.

Lan Ngọc hóa thân vào nhân vật Linh – một người khổ sở vì tình yêu

Trấn Thành thì khỏi bàn, khả năng diễn xuất hiển nhiên sẽ tốt hơn Lan Ngọc nhưng sẽ vẫn chưa đạt đến mức như bậc cha chú đi trước. Những lúc nhân vật Thoại và Khánh trò chuyện với nhau thì hiển nhiên đó là lúc mà bạn sẽ thấy rõ nhất khả năng diễn xuất của Trấn Thành vậy là đủ tốt rồi, bởi vì bạn diễn của anh là Anh Tú vẫn còn rất nhiều lúc bị đơ, không lột tả được sự giận dữ của nhân vật thông qua lời nói.

Linh và Thoại cùng trú mưa

Dàn diễn viên khách mời như Khả Như, Mạc Văn Khoa, NSUT Hữu Châu, Hari Won, Lê Giang, Trung Dân, Hồng Đào… đều thể hiện tròn vai diễn của họ và góp phần làm bộ phim trở nên đa sắc màu hơn.

Âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo

Cua Lại Vợ Bầu sẽ tốt hơn nữa nếu như không lồng tiếng không bị lệch quá nhiều. Mới vào ngay cảnh đầu tiên là bạn sẽ nhận ra được giữa âm thanh và hình ảnh không hề khớp nhau, cũng may là không phải cảnh nào cũng vậy, và nó cũng không lệch quá nhiều đến mức bạn phải bực mình. Điểm gây khó chịu và cũng có thể được coi là hạt sạn lớn nhất phim chính là nhiều lúc nhạc đè mất thoại, hiển nhiên bạn vẫn có thể hiểu phim bằng cách đọc phụ đề, nhưng không phải khán giả nào cũng có khả năng đọc và hiểu ngay phụ đề tiếng Anh.

Với phần hình ảnh, phim mang lại những khung hình tươi tắn, màu sắc nịnh mắt và dễ xem. Những địa điểm được chọn để quay cũng khá sang trọng và tiêu biểu cho bộ mặt của một thành phố với những tòa nhà văn phòng, hay một vỉa hè sạch sẽ với cửa hàng tiện lợi nằm cạnh đó. Ngoài ra, một số ca khúc hot cũng được lồng ghép đúng người, đúng thời điểm nên cảm xúc của người xem sẽ được tăng thêm rất nhiều nhờ những bài nhạc này.

Vé xem phim Cua Lại Vợ Bầu tại CGV

Tết này, bạn có thể đến rạp và thưởng thức bộ phim và đừng lo lắng về việc đụng phải hài nhảm hay những cảnh khoe thân rẻ tiền như các phim Tết trên YouTube nhé, Khen Phim đã xem và kiểm chứng rồi, Cua Lại Vợ Bầu không nhảm đâu. Điểm: 7/10.

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.

6 replies on “Đánh giá phim Cua Lại Vợ Bầu: không hề nhảm, “twist” hay”

  1. Trước khi ra rạp mình đều xem trước page này. Đánh giá phim rất hợp gu của mình. Phim nào page khen hay cũng đều xem thấy hay

  2. Mới coi tối qua , phim xứng đáng coi. Làm ơn coi rồi bình luận mấy 8

  3. Trước giờ tin tưởng khen phim nhưng có lẽ lần này khen phim quá phụ thuộc tài chính
    Đành rằng tiền quan trọng
    nhưng cứ nhắm mắt cầm tiền thì… haizzz
    cực kỳ thất vọng

  4. Phim k quá xô bồ nhưng lắng động, lời thoại thì khỏi phải bàn rồi. Nói chung xuất sắc. Nhã Linh thì đẹp quá là đẹp đi

  5. Phim hay banh nóc diễn xuất thì quá hay, các nhân vật biết đưa người xem lên xuống theo cung bậc cảm xúc ???????? coi mà khóc ướt đẫm nước mắt, NDLN thì đẹp ít xịu hà ???? nên ra rạp coi đi quý vị ơi hay lắm

Comments are closed.