KhenPhim.com – “Nắng” tung trailer cách đây cũng đã hơn 1 tháng. Vào lúc đó, Khen Phim cũng có biết đến thông tin về bộ phim này thông qua các kênh truyền thông. Và sau khi xem trailer xong thì mình đã quyết định “bookmark” phim này lại để xem ngay khi nó được công chiếu. Nhà sản xuất đã khá khéo léo khơi gợi sự tò mò của khán giả để bắt họ phải ra rạp xem thử chuyện gì xảy ra khi người phụ nữ bị thiểu năng kia bị xử bắn, và đứa con gái của cô ấy thì khóc la van xin thảm thiết.

“Nắng” có đoạn mở đầu khá dễ thương với cuộc sống bình dị của mẹ Mưa và bé Nắng. Hai mẹ con hằng ngày đi lượm ve chai và bán vé số để kiếm tiền. Và dù nghèo nhưng họ nhất quyết không lấy một đồng tiền quyên góp của bà con xung quanh khi chẳng may bị kẻ xấu giật mất mấy trăm tờ vé số. Rồi bỗng dưng cuộc sống của 2 mẹ con họ xuất hiện thêm Lâm (Trấn Thành) và Tuấn (Kiều Minh Tuấn),  Lâm vì bị nhầm kết quả xét nghiệm HIV nên bỏ nhà đi và định tự tử, còn Tuấn thì bị bọn giang hồ truy sát chỉ vì trót dại hành hung một vị đại ca có tiếng trong vùng. Cuộc sống của mẹ con Mưa, Nắng cùng Lâm, Tuấn cứ trôi qua nhẹ nhàng như vậy cho đến một ngày Mưa bị bắt vì tội buôn bán ma túy. Lâm, Tuấn cùng bé Nắng liệu có thể giải thoát cho Mưa được không, cái này mời các bạn ra rạp để xem nhé.

Nắng
Diễn xuất của bé Kim Thư (vai Nắng).

Được xếp vào thể loại phim hài pha chút tâm lý, “Nắng” thực sự đã làm cho khán giả phải lúc cười lúc khóc, vui buồn bất chợt cứ như Sài Gòn mùa này vậy, mưa nắng bất chợt không biết đâu mà né. Đỉnh điểm của mạch phim là cảnh bé Nắng chạy ra pháp trường và suýt nữa chứng kiến cảnh mẹ mình bị xử bắn. Diễn xuất của Nắng (bé Kim Thư) thật sự làm mình liên tưởng đến em bé trong phim Train to Busan (một bộ phim mới chiếu gần đây). Nắng đã khóc lóc, vùng vẫy van xin các chú công an tha cho mẹ Mưa, bé diễn rất và làm cả rạp lặng đi, kèm theo đó là những tiếng khóc thút thít của khán giả. Mình không thể tin được là một diễn viên nhỏ tuổi lại có diễn xuất tốt và nhập tâm đến mức như vậy, điều này là một điểm cộng lớn cho bộ phim. “Nắng” còn có sự góp mặt của danh hài Hoài Linh, và trong phim thì chú Hoài Linh hóa thân vào vai một người bán hủ tíu. Tuy nhiên theo mình thấy thì sự xuất hiện của chú Linh cùng vai diễn của chú là không cần thiết lắm, vì nếu bỏ hết những cảnh đó ra thì nội dung phim vẫn rất dễ hiểu và liền mạch.

Poster phim Nắng

Đạo diễn Đồng Đăng Giao đã đẩy nhịp phim lên cao độ, tạo nút thắt khi nhân vật Mưa bị đưa ra pháp trường xử bắn, rồi ngay lúc đó, bé Nắng xuất hiện lấy đi nước mắt khán giả, và rồi các chú công an lại chính là người hóa giải nút thắt trong phim, đưa nhịp phim trở lại bình thường và làm khán giả phải ồ lên ngạc nhiên.

“Nắng” hiện đang được khởi chiếu ở các rạp trên toàn quốc từ 31/8/2016 – đây là một phim Việt đáng xem trong tuần này, mọi người đừng bỏ lỡ nhé!

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.