Âm Lượng Hủy Diệt (tên gốc: 데시벨, tên tiếng Anh: Decibel) mang đến những giây phút nghẹt thở và lồng ghép khéo léo cả một chút tình cảm nhẹ nhàng để lấy nước mắt khán giả.

Poster phim Decibel (Âm Lượng Hủy Diệt
Poster phim Decibel (Âm Lượng Hủy Diệt

Âm Lượng Hủy Diệt đưa khán giả vào cuộc sống của một cựu quân nhân (Kim Rae-Won vào vai), anh từng phục vụ trong hải quân với vai trò chỉ huy. Một hôm nọ, anh ta nhận được cuộc điện thoại ẩn danh, báo rằng rất nhiều quả bom đã được đặt ở những địa điểm đông người, và cứ hễ cường độ âm thanh vượt quá 100 decibel thì thời gian kích nổ sẽ giảm một nửa. Người lính gan dạ năm nào giờ đây tiếp tục phục vụ nhân dân bằng cách lần đến từng địa điểm đặt bom và tìm cách ngăn chặn cuộc hành động khủng bố nguy hiểm này.

Lee Jong Suk trong vai phản diện chơi bom

Cảnh mở đầu của phim có thể làm khán giả hơi bối rối bởi bối cảnh không diễn ra trên mặt đất, cũng chưa có quả bom nào xuất hiện cả. Thế nhưng đó lại chính là phần nền tảng để dựng lên được một cốt truyện chặt chẽ, gắn kết nhiều tình tiết quan trọng với nhau để rồi làm không ít người phải khóc khi sự thật đằng sau những quả bom kia dần được hé lộ.

Kim Rae Won vào vai cựu quân nhân hải quân

Những cảnh đánh bom được đầu tư ở mức bình thường, riêng cảnh trong sân vận động thì có chút hoành tráng hơn khi tái hiện được quy mô của một sự kiện thể thao có số lượng khán giả đông khủng khiếp. Kể cả hình ảnh hay âm thanh cũng đều cho người xem thấy được hậu quả kinh khủng nếu xảy ra khủng bố bằng bom tại các địa điểm như thế. Đây đúng là lợi thế của Hàn Quốc khi bối cảnh trong phim của họ luôn đạt tới độ chân thật nhất định.

Vé tham gia họp báo ra mắt phim

Dàn diễn viên góp mặt trong Âm Lượng Hủy Diệt được đánh giá là mạnh về ngoại hình, tốt về diễn xuất, cộng với chiếc kịch bản mượt mà trong việc lái từ thể loại hành động, tội phạm sang làm cho khán giả khóc nhè trong rạp thì hiển nhiên không thể chê phim này được.

Decibel (Âm Lượng Hủy Diệt) sẽ khởi chiếu tại rạp từ 09.12.2022.

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.