Khu rừng tự sát (The Forest) là phim kinh dị đầu tiên ra rạp trong năm 2016 này. The Forest mang một màu sắc u ám, với những chi tiết ám ảnh và những pha nhát ma giật mình thon thót khiến người xem sẽ chẳng bao giờ dám một mình bước chân vào bất cứ khu rừng nào cả.

the-forest

Ở Nhật Bản, khu rừng Aokigahara gần núi Phú Sĩ được đồn đoán là một nơi trú ngụ của những linh hồn cực kỳ giận dữ bởi vì năm xưa, khi thiếu thốn lương thực, người ta đã đưa những người già, bệnh tật, ốm yếu vào khu rừng và để mặc họ ở đó cho đến chết. Khu rừng với những tán cây cao chen chút nhau dày đặc, hấp thụ mọi thứ âm thanh phát ra, và tất nhiên, sóng điện thoại cũng chẳng thể lọt tới vì nơi đây chứa một mỏ quặng sắt bên dưới. Một khi đã bước chân vào khu rừng, người ta tin rằng quỷ dữ sẽ xâm nhập vào tâm trí bạn, khơi gợi những chuyện buồn và dần dần khiến bạn phải tự sát.

Khu rừng tự sát (The Forest) là một bộ phim tái hiện lại một cách hoàn hảo những lời đồn đoán nói trên ở khu rừng Aokigahara, Nhật Bản. Sara có một linh cảm không hay về cô em gái song sinh Jess của mình, vì vậy, cô đã quyết định bay đến Nhật Bản và bước chân vào khu rừng huyền bí Aokigahara để tìm Jess. Mặc cho người gác rừng ngăn cản, Sara và nam phóng viên vẫn quyết định ngủ lại khu rừng qua đêm vì Sara tin rằng em gái của cô vẫn còn sống và chỉ đang lạc đường mà thôi. Bên trong khu rừng ngổn ngang những vật mà người chết để lại, đầy rẫy những cái xác đã thối rữa đang treo lơ lửng trên cành cây hoặc vất vưởng nơi những gốc cây mục. Những tiếng gọi văng vẳng bên tai, dẫn dắt Sara dần lạc khỏi lối mòn và dấn thân vào thế giới của quỷ dữ – cũng là nơi mà cô tin rằng em gái song sinh Jess vẫn đang lạc ở đó.

Một phần trong cảnh hù dọa đầu phim. Ảnh: IMDB

Khán giả sẽ giật mình thon thót bởi những âm thanh kỳ quái chạy vòng xung quanh nhờ việc nhà làm phim đã khéo léo sử dụng tốt hệ thống âm thanh vòm, kèm theo đó là những cuộc trò chuyện của Sara cùng những nhân vật bí ẩn mà không ai biết đó là thật, hay chỉ là ảo ảnh do Sara tự vẽ ra. Đạo diễn Jason Zada đã rất khéo tay khi tăng dần độ sợ hãi trong phim một cách hợp lý, đồng thời cũng kích thích trí tò mò của khán giả khiến họ chẳng thể nào rời khỏi màn ảnh được mặc dù đang rất sợ hãi.

The Forest có khá nhiều cảnh dọa ma một cách bất ngờ, vì vậy Khen Phim khuyên các bạn nên chuẩn bị tâm lý vững vàng trước khi xem. Những ai muốn thử sức với thể loại phim kinh dị thì cũng nên xem phim này, chắc chắn “Khu rừng tự sát” sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ với những bí ẩn, những lời đồn đoán về quỷ dữ trong khu rừng Aokigahara. Hãy cố gắng hết sức để bảo vệ bản thân bạn nhé, đừng để những linh hồn giận dữ trong phim nuốt chửng lấy bạn!

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.