Home / Review phim / Phim Việt / Đánh giá phim Lôi Báo – ca ghép đầu đầu tiên trên màn ảnh Việt

Đánh giá phim Lôi Báo – ca ghép đầu đầu tiên trên màn ảnh Việt

Lôi Báo mới ban đầu còn úp mở về tình tiết ghép đầu trong phim, tuy nhiên ở trailer mới nhất và những thông tin gửi đến báo chí gần đây, tình tiết này đã được hé lộ rõ ràng hơn, gây nên sự tò mò cho những khán giả yêu thích các bộ phim của đạo diễn Victor Vũ. Khen Phim sẽ review chi tiết bộ phim này để các bạn có cái nhìn rõ nét hơn về từng điểm hay, dở của bộ phim.

Poster phim Lôi Báo
Poster phim Lôi Báo

Nội dung phim

Lôi Báo là một mớ các tình tiết được đan xen với nhau theo một kiểu khá dễ hiểu và có phần nào đó gây bất ngờ cho khán giả. Tâm – một người chưa tới 30 tuổi, vợ con yên ấm nhưng lại không may mắc phải một căn bệnh quái ác và chỉ sống được 2 tuần nữa thôi. Để bộ phim không rơi vào ngõ cụt và kết thúc chỉ sau 10 phút thì biên kịch mới đưa thêm nhân vật giáo sư Mã vào, ông này giả danh là một nông dân trồng dâu, nhưng bên trong nhà xưởng lại là một căn phòng bí mật được thiết kế để thực hiện “trồng người”. Ông Mã nảy sinh ra một ý tưởng khá điên rồ và đã dùng ý tưởng này để cứu sống Tâm, khiến anh ta không chỉ hết bệnh mà còn trở nên khỏe mạnh như các siêu anh hùng của Marvel hay DC vậy đó. Nhưng mà như vậy thì Victor Vũ thấy có vẻ chưa đã nên bắt đầu đưa các rắc rối trong mối quan hệ vợ chồng giữa Tâm và vợ vào phim. Cũng từ đây, gia đình Tâm bắt đầu không còn yên ấm nữa, đồng thời anh cũng bị tổ chức áo đen truy đuổi gắt gao.

Lôi Báo
Lôi Báo

Mạch chuyện của Lôi Báo được xây dựng theo đúng kiểu của đạo diễn Victor Vũ, tức là ban đầu đơn giản, sau đó phức tạp dần, rối ren, các mối quan hệ bắt đầu chồng chéo nhau. Cũng may là nếu bạn theo dõi kỹ, thì vẫn sẽ hiểu được mối liên kết chặt chẽ giữa các nhân vật. Những tình tiết hồi hộp và lôi cuốn của phim thì xuất hiện khá nhiều, tuy nhiên lại bị Cường Seven và Nhã Phương gần như phá hỏng, điều này Khen Phim sẽ nói rõ hơn ở phần dưới đây.

Người phụ nữ bí ẩn trong Lôi Báo
Người phụ nữ bí ẩn trong Lôi Báo

Diễn viên và diễn xuất

Cường Seven (vai Tâm) và Nhã Phương (vợ Tâm) chính là nhân vật “gồng gánh” cho bộ phim này, và rất tiếc, lần này họ chưa thành công lắm. Cường Seven chưa bộc lộ rõ được cảm xúc lẫn lộn, giằng xé của nhân vật Tâm, Khen Phim có cảm giác rằng mặc dù cố gắng rất nhiều, nhưng vai diễn này vẫn chưa đạt được những gì mà nhân vật Tâm thực sự muốn truyền tải đến khán giả. Thêm nữa, ngoại hình của Cường Seven mặc dù khá nam tính và ngầu nhưng lại không phù hợp để đóng vai Tâm. Giá như có thể lấy phần đầu của Cường Seven ráp qua thân của Quách Ngọc Ngoan (vai Lực) hoặc Vũ Tuấn Việt rồi cho người đó đóng vai Tâm thì sẽ hợp hơn rất nhiều, vừa giữ lại được khuôn mặt “dễ chịu” của Cường Seven, lại vừa có chiều cao và vóc dáng lý tưởng của Quách Ngọc Ngoan. Ở các phim trước, Nhã Phương không hề diễn tệ, thế mà lần này, trong Lôi Báo thì có phần nào đó khả năng diễn xuất của cô bị ẩn đi, không được sử dụng hết. Vậy nên những phân cảnh thoại đau khổ thì giọng Nhã Phương vẫn chưa đủ thảm thiết để khán giả cảm thấy buồn hay là rơi nước mắt.

Vũ Tuấn Việt (nam) là một trong các ứng cử viên có thể thay thế cho vai diễn của Cường Seven trong Lôi Báo
Vũ Tuấn Việt (nam) là một trong các ứng cử viên có thể thay thế cho vai diễn của Cường Seven trong Lôi Báo

Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo

Cái gì khó quá thì nên bỏ qua, kỹ xảo cũng vậy, có thể thay thế bằng các tình tiết khác cũng được mà, đâu cần nhất thiết phải làm kỹ xảo để rồi để khán giả nhận ra sự không hoàn hảo trong đó chứ. Lôi Báo bắt đầu “phô diễn” kỹ xảo ở phân cảnh cháy nhà, ngay cả những khán giả hời hợt nhất chắc cũng có thể nhận ra được ngọn lửa và khói có một phần giả tạo trong đó. Rồi đến những lần đầu súng tóe lửa khi khai hỏa, những khoảnh khắc ấy chắc chắn được làm bằng máy tính, và độ chân thật so với cảnh cháy nhà cũng không tiến bộ là bao. Sang đến phần hình ảnh thông thường, cho dù bộ phim được quay ở Đà Lạt, một thành phố đẹp và thơ mộng nhưng khi lên phim thì khán giả chưa thấy được điều đó. Chưa kể việc lạm dụng quá mức kỹ thuật slow motion đã làm cho các cảnh quay này trở nên chán ngắt và gây mệt mỏi cho khán giả. Bắn súng cũng quay chậm, té cũng quay chậm, đánh nhau cũng quay chậm, lấy dao chém nhau cũng quay chậm, té nước cũng quay chậm luôn, đỉnh điểm có lúc một phút mà diễn ra tới 4 lần quay chậm. Kỹ xảo và hình ảnh đã không mấy khả quan, vậy còn âm thanh thì sao. Rất may là Lôi Báo được đầu tư nhẹ về âm thanh, dù khó có thể so với các phim nước ngoài nhưng dù sao vậy cũng là một sự tiến bộ lớn cho phim Việt rồi. Ở đoạn đầu, trong cảnh giao chiến giữa “siêu anh hùng” và băng nhóm áo đen, bạn sẽ cảm nhận được rõ nhất sự tinh tế của từng tiếng động trong phim.

Nói thêm một chút về nhà tài trợ chính của phim, có lẽ K+ là đơn vị chi nhiều tiền nhất cho phim này, thế nên họ xuất hiện mọi nơi, và thậm chí chảo thu sóng của K+ còn được anh Cường Seven dùng như cái khiên của Captain America vậy, thật vi diệu.

Băng nhóm áo đen truy lùng Lôi Báo
Băng nhóm áo đen truy lùng Lôi Báo

Vậy có nên xem Lôi Báo hay không?

Bộ phim nằm ở lưng chừng, giữa cái dở và cái hay, nói hay thì chưa tới mà nói dở thì tội nghiệp. Dù thất bại ở khâu diễn xuất cũng như kỹ xảo, nhưng nội dung cũng có phần mới lạ, bất ngờ và “ảo tung chảo” nên bạn vẫn cứ xem như đây là một bộ phim giải trí đơn thuần với cái kết màu hồng thì sẽ vẫn có thể xem tốt.

Bình luận bằng FB

Lôi Báo

Nội dung - 7
Diễn viên và diễn xuất - 6
Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo - 6.5

6.5

BÌNH THƯỜNG

User Rating: 3.26 ( 4 votes)

About Sơn Trần

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.

Hãy để lại bình luận...

avatar
65535
error: Nội dung được bảo vệ!