KhenPhim.com – Ngôi Làng Hạnh Phúc (The Village of No Return, Chinese: 健忘村 – Jian wang cun) là một bộ phim hành động hài của Đài Loan được bàn tay của đạo diễn Trần Ngọc Huân dẫn dắt, cùng với dàn diễn viên chính nổi bật lên cái tên Thư Kỳ và Vương Thiên Nguyên. Bộ phim lấy bối cảnh là cuộc sống thanh bình tại một ngôi làng nhỏ, tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Cuộc sống của người dân vô cùng tẻ nhạt cho đến một ngày xuất hiện một vị đạo sỹ (do Vương Thiên Nguyên thủ vai) với một chiếc mũ “quên sầu” làm quên đi mọi ký ức trước đây của người dân trong ngôi làng và khiến mọi người nghe theo lời của vị đạo sỹ này. Và tất nhiên hắn được người dân “sùng bái” làm trưởng thôn. Cuộc sống của cư dân ngôi làng trở nên hạnh phúc hơn với chiếc mũ “quên sầu” của vị trưởng thôn mới. Thế nhưng một ngày nọ, âm mưu thâm độc cũng dần lộ ra, mang đến cho ngôi làng những tình huống vô cùng kịch tính nhưng cũng không kém phần hài hước.

Ngôi Làng Hạnh Phúc

Như đã nhắc đến bên trên, ngôi sao sáng giá Thư Kỳ cũng góp mặt vào Ngôi Làng Hạnh Phúc với vai Nhất Hoa – vợ của trưởng thôn mới, do bị bảo bối “quên sầu” xóa hết ký ức nên mọi người trong làng thường viết tên lên trán hoặc vẽ hình cánh hoa gần mắt để có thể tiện gọi nhau hơn, cũng từ đây mà vai của Thư Kỳ trong phim này mang tên Nhất Hoa (1 cánh hoa). Ấn tượng đầu tiên khi xem phim không phải là vẻ đẹp của Thư Kỳ, mà đó là phần hình ảnh của phim. Với gam màu tươi tắn, hình ảnh trong vắt cùng những cảnh đồi núi xanh ngát sẽ hớp hồn khán giả ngay từ những giây phút đầu tiên. Chưa hết, những cảnh hành động được quay chậm (slo-mo) trong phim cũng vô cùng ấn tượng với bột ngô bắn tung tóe, những pha chuyển mình cực đẹp của diễn viên. Nếu nói cảnh rừng núi là đẹp nhất, sau đó đến những cảnh quay chậm là đẹp nhì thì cũng không sai xíu nào cả. Ngôi Làng Hạnh Phúc cũng sẽ làm thỏa mãn đôi tai của bạn bởi những bài hát mang giai điệu vui tươi, mang tính hài hước là chủ đạo. Và cũng như các phim điện ảnh hiện nay, phim này cũng có tận dụng một xíu xiu hệ thống âm thanh nổi trong rạp để tăng cường cảm xúc cho người xem.

Tóm lại, Ngôi Làng Hạnh Phúc (The Village of No Return) mang lại cho người xem nhiều tình tiết hài hước, hấp dẫn, âm nhạc vui tươi, xen lẫn với những pha đánh nhau lôi cuốn, rất đáng để bỏ tiền ra xem giải trí cuối tuần.

Xin cảm ơn nhà phát hành phim Beta (Beta Distribution) và bạn Ritchie Đỗ đã gửi đến cho admin & fan của Khen Phim những tấm vé tham dự họp báo ra mắt phim hôm 7/2 vừa qua.

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.