“Người Cần Quên Phải Nhớ” (What We Forgot to Remember) cũng là một phim ra mắt trong dịp lễ Giáng sinh, cùng với các tựa phim khác cả trong và ngoài nước chia nhau suất chiếu những ngày cuối năm 2020. Liệu Thái Hòa có đủ sức “gom” khán giả ra rạp, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở bài review này.

Poster phim Người Cần Quên Phải Nhớ
Poster phim Người Cần Quên Phải Nhớ

“Người Cần Quên Phải Nhớ” là câu chuyện thời hiện đại kể về Loan (Hoàng Yến Chibi vào vai) – một nhà báo trẻ năng động trong việc điều tra và viết phóng sự. Nghi ngờ cái chết của cha mình có gì đó không ổn, cô đã tìm mọi cách để tìm cho ra sự thật. Trong quá trình đó, Loan gặp và phải lòng với Bình (Trần Ngọc Vàng) – một tay “shipper giang hồ” đẹp trai dễ mến. Họ vẽ đường chỉ lối cho nhau để quá trình điều tra được dễ dàng hơn.

Nam diễn viên Trần Ngọc Vàng trong phim Người Cần Quên Phải Nhớ

Câu chuyện được kể trong phim rất rõ ràng, dễ hiểu và các tuyến nhân vật cũng liên kết chặt với nhau, Khen Phim thấy không có vai diễn nào bị thừa cả. Có thể nhiều bạn sẽ thấy danh sách diễn viên có Thái Hòa và kỳ vọng rằng phim sẽ ngập tràn những mảng miếng hài đặc trưng của nam diễn viên này. Nhưng không, James Bo (Thái Hòa đóng) chỉ là một người có vai trò bình thường trong phim, vai diễn ấy hoàn toàn có thể trao cho một người khác đảm nhận vẫn ổn, bởi vì tiếng cười được tạo ra từ nhân vật đó chưa có “màu” của Thái Hòa trong đó.

Hoàng Yến Chibi (đứng giữa) đóng vai Loan trong phim Người Cần Quên Phải Nhớ

Thế nhưng không phải vì không có hài mà phim mất vui, “Người Cần Quên Phải Nhớ” sẽ bù lại cho bạn những mảng hài duyên dáng và dễ thương đến từ nhân vật của Hoàng Yến Chibi và Trần Ngọc Vàng. Hai người thực sự đã làm bừng sáng màn ảnh với ngoại hình bắt mắt, nếu không muốn nói là xinh đẹp hết mức, nhất là với Hoàng Yến Chibi. Qua nhiều phim thì nữ diễn viên trẻ này đã dần chứng minh được thực lực của mình, nhận vai nào cũng hoàn thành tốt và đều được khán giả yêu mến. Còn với Trần Ngọc Vàng, dường như lần này Charlie Nguyễn đã “khai phá” được một gương mặt tiềm năng cho nền điện ảnh nước nhà. Khả năng diễn xuất của nam diễn viên điển trai này không hề tệ, có thể bắt nhịp được với bạn diễn để tạo ra được sự liên kết về tình cảm giữa nhân vật Bình và Loan.

Ngoài những cảnh quay đẹp lung linh như phim Hàn Quốc thì “Người Cần Quên Phải Nhớ” còn cuốn khán giả bởi giai điệu vươi tươi cùng ca từ đơn giản nhưng sâu lắng của những ca khúc được lồng vào, nhất là khi nhóm nhạc Chillies xuất hiện với hit “Có Em Đời Bỗng Vui“.

Vai của Thaí Hòa chỉ là phụ

Nhưng phim không hẳn là hoàn hảo, mạch phim bị ngắt quãng và cá nhân mình thấy sự liên kết giữa các tình tiết là quá lỏng lẻo, khâu chuyển cảnh cũng tạo ra cảm giác thiếu sự liền mạch. Với một người dễ tính như mình mà vẫn còn thấy phim hơi lộn xộn trong việc sắp xếp tình tiết thì có thể những khán giả khó tính khác đôi khi sẽ cảm thấy không ưng ý với phim là chuyện hoàn toàn bình thường. Một số cảnh quay như lúc nhân vật Bình ngồi ở công viên và nhận tin nhắn của Loan thì màu sắc lại nhợt nhạt và lệch tông màu hoàn toàn so với những cảnh trước đó khiến mình suy nghĩ liệu có phải cảnh này được quay thêm không? Phần thoại thì dù cùng một khung hình nhưng chất lượng lại chẳng đồng đều, lúc to lúc nhỏ, khi rõ khi nghẹt, có lúc chẳng nghe rõ được và buộc phải đọc phụ đề tiếng Anh để hiểu nhân vật đang nói gì. Có vẻ như phim được thu âm trực tiếp và khâu xử lý hậu kỳ chưa tốt?

Vé xem phim Người Cần Quên Phải Nhớ

Khen Phim hy vọng rằng với những nhận xét bên trên là đã đủ để bạn quyết định có đi xem “Người Cần Quên Phải Nhớ” hay không.

Người Cần Quên Phải Nhớ

6.7

Nội dung

6.0/10

Diễn viên và diễn xuất

7.0/10

Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo

7.0/10

Ưu

  • Diễn xuất tốt
  • Nhạc hay
  • Cảnh quay đẹp

Nhược

  • Thoại đôi khi không rõ, âm lượng không đồng đều dù chung khung hình
  • Sắp xếp tình tiết lộn xộn, thiếu liên kết

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.