Thiên Thần Công Lý (tên tiếng Anh: Peppermint) sẽ mang đến cho bạn cái nhìn rõ ràng nhất về phụ nữ khi họ nổi giận. Cô ấy sẽ bất chấp tất cả để trả thù cho người thân, thậm chí trốn tránh pháp luật và làm những việc mà cảnh sát bó tay.

Poster phim Peppermint (Thiên Thần Công Lý)
Poster phim Peppermint (Thiên Thần Công Lý)

Thiên Thần Công Lý hấp dẫn khán giả bởi hình tượng nữ anh hùng trừ gian diệt ác, mặc dù xưa nay cũng có những hình tượng như vậy trên màn ảnh rồi nhưng số lượng phim về nữ vẫn ít hơn là nam. Lần này, khán giả sẽ được xem câu chuyện của Riley North (Jennifer Garner thủ vai), sau khi chồng con của cô bị mafia ra tay tàn sát dã man, Riley quyết tâm trả thù cho bằng được bọn tội phạm và cả những công chức biến chất. Sau khi phiên tòa xét xử những kẻ tội phạm kết thúc, những kẻ này bị tha bổng, còn Riley cũng biệt tích. 5 năm sau, cô xuất hiện trở lại với màn trả đũa bá đạo, cho nổ banh xác vị thẩm phán năm xưa, giết và treo xác những kẻ sát nhân lên đu quay. Nhưng đó vẫn chưa là gì, Riley còn tiếp tục hành trình trả đũa cực kỳ ly kỳ và hấp dẫn mà bạn chắc chắn sẽ phải nín thở vì đau.

Đứa nào nhoi là chị bắn

Nếu như ở những phim khác, kiểu như Taken chẳng hạn, thì nam diễn viên chính sẽ có cơ bắp cuồn cuộn hoặc chí ít là thân hình cũng săn chắc thì trong Thiên Thần Công Lý cũng vậy. Nữ diễn viên Jennifer Garner không chỉ hút hồn khán giả bởi những pha đâm chém thẳng tay mà còn hớp hồn họ bởi thân hình hấp dẫn. Những pha hành động (không rõ có dùng diễn viên đóng thế hay không) rất dứt khoát, chọt phát nào trúng phát đó, bắn tên nào gục tên đó, rất là đã mắt. Bổ trợ thêm cho các cảnh hành động chính là phần âm thanh mạnh mẽ, được định hướng rõ ràng để giúp khán giả biết được ai đã bị giết. Mỗi lần nghe tiếng súng là biết chắc thế nào cũng sẽ có gã xấu số nào đó bỏ mạng.

Thiên Thần Công Lý còn vạch trần những tên cảnh sát biến chất, những góc khuất của xã hội mà không phải ai cũng thấy được. Một khu ổ chuột nhưng tỉ lệ tội phạm lại giảm, nhưng mà công sức chẳng phải nhờ cảnh sát, tất cả là do Riley ra tay trấn áp tội phạm, khiến cuộc sống của những người vô gia cư trở nên an toàn hơn. Phim còn cho thấy sự yếu kém của lực lượng hành pháp trong việc tìm ra kẻ biến chất trong tổ chức của mình, để mặc hắn lộng hành, bảo kê cho tội phạm trong suốt một thời gian dài.

Vé xem phim Peppermint (Thiên Thần Công Lý)

Riley đúng chất là một thiên thần, một thiên thần đi thực thi công lý, đòi lại công bằng cho xã hội. Hãy đi xem phim để có thể cảm nhận trọn vẹn được nỗi đau của bọn tội phạm khi bị Riley “xử”, đồng thời thưởng thức một cái kết cực kỳ hợp ý. Đừng quên để lại cảm nhận của bạn tại nhóm Khen Phim nhé.

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.