Bộ Đôi Báo Thủ (비공식작전/Ransomed) là tựa phim hài hành động của Hàn Quốc xoay quanh cuộc giải cứu nhà ngoại giao bị bắt cóc tại Trung Đông – một trong những nơi xảy ra nội chiến ác liệt nhất vào khoảng năm 1987.

Poster phim Ransomed (tựa Việt: Bộ Đôi Báo Thủ)
Poster phim Ransomed (tựa Việt: Bộ Đôi Báo Thủ)

Nội dung phim kể về hành trình gian nan của Min-jun (Ha Jung-woo vào vai) khi giải cứu đồng nghiệp là nhà ngoại giao bị bắt cóc 20 tháng trước tại Lebanon. Khao khát được thăng chức tới Mỹ nếu hoàn thành nhiệm vụ không chính thức, Min-jun lên đường tới Lebanon, đem theo số tiền chuộc lớn để giải cứu đồng nghiệp. Nguy hiểm liên tiếp ập đến ngay từ khi Min-jun đặt chân xuống sân bay Lebanon khiến anh bất đắc dĩ phải dựa vào sự giúp đỡ của người Hàn Quốc duy nhất tại đây – tài xế taxi Pan-su (Ju Ji-hoon vào vai). Tuy nhiên chuyến đi ấy lành ít dữ nhiều khi đích đến có chính trị bất ổn, các phe phái thường xuyên tranh giành quyền lực, cảnh sát địa phương cũng truy đuổi không ngừng.

Báo thủ số 1 – Min-jun do Ha Jung-woo đóng

Theo Khen Phim thấy thì đây là một cuộc giải cứu thầm lặng nhưng gay cấn, nghẹt thở và cảm động nhất mùa lễ năm nay. Phần kịch bản được viết dựa trên một sự kiện có thật trong lịch sử Hàn Quốc, khi một nhà ngoại giao bị bắt cóc và bị tra tấn dã man trong suốt 20 tháng tại Lebanon. Tuy nhiên, phim không chỉ mang tính chất tài liệu hay bi kịch, mà còn có những yếu tố hài hước và hành động mãn nhãn.

Báo thủ số 2 (bên phải) do Ju Ji-hoon đóng

Khán giả sẽ không thể không hoảng loạn trước những màn truy đuổi gay cấn bằng xe hơi, đấu súng nghẹt thở xuyên suốt thời lượng phim. Các pha hành động được dàn dựng công phu và chân thực, không kém gì các bom tấn Hollywood. Phim cũng không quên khắc họa được bối cảnh xã hội Lebanon trong giai đoạn chiến tranh, khi mà luật pháp và an ninh không được đảm bảo, người dân sống trong sợ hãi và khốn khổ.

Ngoài những cảnh rượt đuổi thì phim còn “tặng” khán giả một ít cháy nổ

Cả Ha Jung-woo và Ju Ji-hoon đều đã thể hiện tốt khả năng diễn xuất, kết hợp ăn ý khiến khán giả cười ngây ngất sau những màn truy đuổi căng thẳng trên phố. Ha Jung-woo vào vai Min-jun, một nhà ngoại giao thông minh nhưng ngạo mạn và vụng về. Anh luôn muốn hoàn thành nhiệm vụ để được sang Mỹ làm việc, nhưng lại rơi vào những tình huống dở khóc dở cười khi gặp Pan-su. Ju Ji-hoon vào vai Pan-su, một tài xế taxi bình thường nhưng có tinh thần yêu nước và lòng nhân ái. Anh không ngần ngại giúp đỡ Min-jun, dù phải đối mặt với nhiều nguy hiểm. Hai diễn viên đã tạo nên một bộ đôi báo thủ theo đúng nghĩa đen.

Một trong những cảnh lái xe đuổi nhau trên đường phố

Âm thanh, hình ảnh đều tốt, nhất là âm thanh vòm đã được tận dụng tối đa, mang đến bầu không khí đáng sợ đầy chết chóc tại vùng chiến sự. Phim cũng có nhiều cảnh gây ấn tượng mạnh như xe lật tung tóe, bom nổ rầm trời hay đạn bay vèo vèo.

Vé xem phim phim Bộ Đôi Báo Thủ

Tóm lại thì Bộ Đôi Báo Thủ là phim đáng xem, Khen Phim chấm 8/10 bởi ngoài những hành động mang tính giải trí cao thì còn có các thông điệp sâu sắc về tình bạn, tình yêu quê hương và lòng nhân đạo.

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *