Sana (tên gốc: ミンナのウタ, tên Việt hóa: Kinh cầu ma) là tựa phim kinh dị Nhật Bản nói về một cuốn băng cassette chứa đoạn âm thanh ngân nga của một cô gái.

Phim bắt đầu khi nhân viên đài phát thanh phát hiện một cuộn băng cassette bị thất lạc bám đầy bụi trong kho và mang nó đến một chương trình radio do một thành viên nhóm nhạc thần tượng làm người dẫn. Trên cuộn băng vang lên tiếng ngân nga yếu ớt của một cô gái, và cũng kể từ đó, một thành viên trong nhóm nhạc bỗng dưng mất tích đúng lúc chuẩn bị diễn ra buổi biểu diễn cực hoành tráng. Vị thám tử dần lần mò trong cuốn băng bí ẩn kia và tìm ra bí ẩn kinh hoàng đằng sau giai điệu ngân nga của cô gái trẻ.

Poster phim ミンナのウタ/Sana (Kinh Cầu Ma)
Poster phim ミンナのウタ/Sana (Kinh Cầu Ma)

Thực sự mà nói thì Khen Phim thấy nội dung phim có phần gây khó hiểu một cách không cần thiết cho khán giả. Các tình tiết nếu gom lại và lược bớt những cảnh gây nhiễu thì có thể dễ dàng nắm bắt được mạch truyện cũng như toàn bộ những diễn biến chính. Do sử dụng nhiều cảnh hồi tưởng cũng như mạch thời gian đan xen nhau phi tuyến tính nên rất dễ khiến người xem cảm thấy như lạc vào một mê cung không có lối ra.

Một cảnh kinh dị trong phim

Phim Nhật thì mình thấy điểm chung là diễn biến từ tốn, chậm rãi, bất kể đó là thể loại hành động hay chỉ đơn giản là một phim tình cảm lãng mạn. Cái phim Sana này cũng vậy, mọi thứ cứ bình bình, điều tra phá án bằng cách đi sâu, đào bới từng chi tiết nhỏ nhất liên quan đến cuốn băng cassette. Do nhịp phim không gấp gáp nên điểm bù lại duy nhất có lẽ là phần hù dọa, nó diễn ra bất ngờ với âm thanh lớn, đồng thời ma còn xuất hiện ở mọi lúc và mọi nơi. Từ thang máy vắng người cho đến phòng tập nhảy, hay thậm chí là máy bán hàng tự động, con ma cứ thích là nó xuất hiện bò lổm ngổm rồi lâu lâu nhảy ra hù một phát điếng cả người.

Admin Khen Phim chụp ảnh tại sự kiện họp báo phim

Các diễn viên thì mình thấy diễn bình thường, được cái bất ngờ là nhóm nhạc Generations và công ty quản lý LDH là những thực thể có thật tại Nhật Bản, coi phim xong ra đứng trước rạp bàn luận thì mình mới biết luôn á. Quay lại với chiếc phim đang review, Khen Phim mong đợi một sự diễn xuất ấn tượng hơn nữa đến từ các diễn viên, còn hiện tại thì chưa có điểm gì gây ấn tượng cả.

Vé xem phim ミンナのウタ/Sana (Kinh Cầu Ma)

Tóm lại, Kinh Cầu Ma, hay còn được biết đến với cái tên Sana, là tựa phim kinh dị phù hợp với các fan phim Nhật, thích sự chậm rãi và bí ẩn, lâu lâu hù một phát tới nái luôn.

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *