Tarot – tựa phim kinh dị mới nhất từ hãng Screen Gems – một thương hiệu thuộc sở hữu của Sony Pictures Entertainment. Liệu bí ẩn từ những lá bài có thể làm khán giả hoảng sợ, hãy cùng Khen Phim khám phá.

Poster phim Tarot
Poster phim Tarot

Tarot xoay quanh một nhóm bạn trẻ bất chấp những lời cảnh báo, đùa cợt và phá vỡ quy tắc thiêng liêng của bộ bài Tarot. Từ đây, bi kịch ập đến, từng người trong nhóm lần lượt đối mặt với số phận nghiệt ngã, bị lôi vào trò chơi chết chóc. Họ phải tìm cách hóa giải lời nguyền trước khi quá muộn, trước khi bóng tối nuốt chửng tất cả. Liệu tình bạn và lòng dũng cảm có đủ sức giúp họ chiến thắng thế lực siêu nhiên đầy thù hận, hay tất cả sẽ phải trả giá cho sự ngạo mạn của mình?

Cô gái khởi đầu mọi chuyện bằng việc xem tarot

Cốt truyện của phim này mình thấy đơn giản. Có một chút lôi cuốn và tạo được cảm giac rùng rợn khi cái chết đầu tiên xảy ra, thế nhưng sau đó hầu như không còn yếu tố nào gây tò mò nữa cả, các tình tiết diễn ra theo kiểu dễ đoán. Đoạn đầu hấp dẫn nhưng càng đuối, cách tiêu diệt thế lực tà ác không để lại ấn tượng gì luôn. Các nhân vật được xây dựng chưa có chiều sâu, khó lòng tạo ra được sự đồng cảm từ phía khán giả. Mình hiểu là phim muốn truyền tải thông điệp kiểu số mệnh có thể thay đổi được, nhưng mà cách thể hiện bị sượng, thiếu tự nhiên.

Bàn xem tarot

Dàn diễn viên đa phần là trẻ tuổi, vừa làm tròn vai thôi, không có bạn nào thực sự nổi bật để Khen Phim phải nhớ tới. Nỗi sợ được diễn tả chân thật thông qua nét mặt cũng như cử chỉ, kèm theo kỹ xảo đủ tốt đã khiến mấy cảnh ma dí chạy thục mạng càng trở nên hấp dẫn, bù cho phần cốt truyện có hơi giản đơn.

Cái chết đầu tiên khiến khán giả hoang mang

Điều làm Khen Phim vẫn có cảm giác thích thú khi coi phim mà đề tài mới lạ, kết hợp tarot rồi cung hoàng đạo các kiểu vào một phim, trộn thêm tí kinh dị. Có thể phim này chưa ổn, nhưng các phim sau sẽ tốt lên nhiều. Các nhân vật trong bộ bài thực ra có thể được tận dụng tốt hơn, kiểu cho mỗi đứa có một kỹ năng đâm chém riêng, rồi sau này gom lại làm thành cả vũ trụ kinh dị cũng được.

Vé xem phim Tarot

Tóm lại, Tarot tạo trải nghiệm kinh dị nhẹ đô, mức độ nhập môn cho khán giả. Điểm mạnh là dám khai thác đề tài mới, làm kỹ xảo hình ảnh và âm thanh ngon nha. Còn cái chưa được là kịch bản đơn giản, dễ đoán.

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *