Bản Tin Chết (tên tiếng Anh: The Anchor, tiếng Hàn: 앵커) đem đến một góc nhìn tâm lý mới lạ, khán giả dễ bị cuốn vào câu chuyện nhưng cũng rất dễ chán nếu không quen xem thể loại phim tâm lý nặng đô như thế này.

Poster phim Bản Tin Chết
Poster phim Bản Tin Chết

Bản Tin Chết xoay quanh cuộc điện thoại bí ẩn gọi đến một người dẫn chương trình tại kênh tin tức nổi tiếng. Đầu dây bên ki là Mi So muốn người dẫn chương trình Jeong Se Ra (Chun Woo Hee vào vai) đến tận nơi đưa tin về cái chết của mình. Cho rằng đó chỉ là một trong những cuộc gọi trêu đùa, Se Ra cúp máy rồi tiếp tục chuẩn bị cho bản tin 21 giờ. Sau đó, cái chết của Mi So được xác nhận. Quá ám ảnh vì những hình ảnh của cái chết của cô gái kia cứ lởn vởn trong đầu, Se Ra tìm đến bác sĩ tâm lý In Ho (Shin Ha Kyun), nơi đây mọi chuyện bắt đầu dần được sáng tỏ.

Người dẫn chương trình Se Ra – nhân vật chính trong phim

Trước khi review tiếp thì mình xin lưu ý rằng phim rất tối, các cảnh quay trong nhà hoàn toàn không thấy được khuôn mặt diễn viên, mình không rõ là bản phim gốc đã như vậy hay vướng phải vấn đề kiểm duyệt gì đó nên mới phải làm tối hù như vậy, độ tương phản cũng cực kỳ kém. Nhờ vậy mà những khán giả nào sợ máu me ghê rợn có thể yên tâm phần nào khi coi Bản Tin Chết, không có cảnh nào thể hiện máu rõ ràng, cũng chẳng có hù dọa bất ngờ. Bù lại thì nhịp phim theo mình là vừa đủ, không quá hối hả, cũng không phải quá chậm đến mức buồn ngủ.

Diễn biến tâm lý của Se Ra không phức tạp nhưng chồng chéo nhau nên khiến bạn dễ bị hiểu sai câu chuyện nếu không chú ý. Chỉ cần một phút lơ đãng là đã bỏ lỡ chi tiết quan trọng gắn kết các tình tiết trong phim lại với nhau. Nữ diễn viên Chun Woo Hee thực sự đã hòa mình vào nhân vật, thể hiện rõ sự hoang mang tột độ khi nhận ra sự thật đau lòng về những gì nhân vật Se Ra đã từng phải trải qua. Trong khi đó, vị bác sĩ tâm lý lại có ngoại hình cuốn hút và khuôn mặt nguy hiểm đúng bản chất nhân vật. Ngoài người dẫn chương trình Se Ra thì ông bác sĩ này cũng là một người nữa bạn nên lưu tâm để không bị hiểu sai câu chuyện.

Bác sĩ tâm lý In Hoi – người giúp khơi gợi nhiều bí ẩn của nhân vật chính

Sự thật cuối phim sẽ làm thức tỉnh cả nhân vật Se Ra và khán giả, Bản Tin Chết một lần nữa khẳng định Hàn Quốc không chỉ có phim tình cảm lâm li bi đát mà còn có những tựa phim hay ho như thế này.

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.