Cầu Hồn (tên gốc: 女鬼橋2:怨鬼樓, tên tiếng Anh: The Bridge Curse: Ritual) là một bộ phim kinh dị, bí ẩn, giật gân của Đài Loan, được phát hành vào năm 2023. Đây là phần tiếp theo của bộ phim kinh dị ăn khách The Bridge Curse (2020).

Cầu Hồn lấy bối cảnh tại đại học Văn Hoa, với nhân vật chính là một nữ sinh viên tại đây. Ba năm trước, anh trai của cô đã bị thương nặng trong một tai nạn tại trường và vẫn đang hôn mê. Cô gái trẻ tin rằng tai nạn của anh trai có liên quan đến trò chơi AR mà anh ta đã thiết kế. Quyết tâm tìm ra sự thật, cô gái này và các bạn cùng lớp bắt đầu thử nghiệm trò chơi, nhưng họ sớm nhận ra rằng trò chơi này có một sức mạnh đen tối có thể triệu hồi ma quỷ.

Poster phim The Bridge Curse: Ritual (Cầu Hồn)
Poster phim The Bridge Curse: Ritual (Cầu Hồn)

Nội dung phim cuốn hút ngay từ đầu với những tình tiết rùng rợn trong thư viện tăm tối, nơi mà ma trong game và ma thật “hòa quyện” cùng nhau hù cả nhân vật và khán giả giật mình thon thót. Mạch phim tăng dần đều theo thời lượng phim, càng về cuối ma càng nhiều và những tình tiết gây bất ngờ bắt đầu được lật mở dần, khiến người xem tuy sợ hãi tột cùng nhưng vẫn phải nắm chặt lấy tay ghế, giữ bình tĩnh mà xem tiếp thử chuyện gì sẽ diễn ra.

Khi vào thang máy và ấn một dãy số định trước, bạn sẽ được đưa đến thế giới của ma

Ngoài những tình tiết kinh dị, Cầu Hồn còn đem thông điệp về vấn đề bạo lực gia đình lồng vào cực kỳ khéo léo, đôi lúc có thể làm người xem mềm lòng và mắt ướt lệ nhòa.

Nhân vật chính vui vẻ cùng anh trai lúc anh ấy còn khỏe

Các cảnh hù làm chất lượng lắm, không cần âm thanh cường độ lớn mà mọi thứ được làm tĩnh lặng hết mức có thể. Khi xung quanh dần tối lại, chỉ le lói ánh sáng phát ra từ màn hình điện thoại thì cũng là lúc mà ma quỷ xuất hiện bất thình lình hù khán giả. Ma bay từ xa tới gần, khi thì có toàn thân, khi thì chỉ có cái đầu quái gở lượn lờ trông thật gớm giếc. Kỹ xảo hình ảnh tuy không đẹp nhưng do bối cảnh phim đa số diễn ra ban đêm nên mình thấy cũng được, chủ yếu là bị hù dữ quá sợ, tới khi viết bài còn ám ảnh đây nè.

Dàn diễn viên bao gồm Ning Chang, J.C. Lin, Summer Meng, Yu-Xuan Wang, Vera Yen. Trong đó Ning Chang là nổi trội nhất, cô ấy đã diễn ra được nét sợ hãi rất thật với ánh mắt đảo liên hồi tìm người giải cứu, cộng với tay chân quơ quào tứ tung tìm cách thoát thân. Những ám ảnh về bạo lực gia đình trong quá khứ đã khiến nhân vật chính bị ám ảnh và có những hành động thiếu suy nghĩ. Cuối cùng, chính cô cũng phải đối mặt với những nỗi sợ hãi của mình.

Vé xem phim suất họp báo phim tối ngày 22/11/2023

Tóm lại, Cầu Hồn có cốt truyện hấp dẫn, theo Khen Phim thấy thì đây là phim kinh dị có cốt truyện hay nhất năm luôn á, kèm theo diễn xuất tốt và những cảnh hù dọa được thực hiện hiệu quả. Nếu bạn là một fan của thể loại kinh dị, đây chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua!

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.

Join the Conversation

2 Comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  1. Mình vừa coi xong và thấy phim bánh cuốn thiệt nhưng khúc cuối tại sao người anh không thể quay về mà phải hi sinh? Có ai giải thích giúp mình hông. Mình cảm ơn.

    1. Có thể bạn không để ý. Đoạn đầu phim, người anh đã cắt máu tay để liên kết với chiếc đèn, sau đó đoạn giữa thì nhân vật nữ chính phát hiện ra linh hồn của anh trai chính là dầu của cây đèn. Mà cây đèn có thể trừ ma, nên anh trai phải hy sinh để cây đèn tiếp tục cháy.