Vụ Cướp Trong Tâm Bão (The Hurricane Heist) là một bộ phim thuộc thể loại hành động, tội phạm. Mặc dù phim còn nhiều lỗ hổng và một đống chuyện phi lý, dàn diễn viên cũng không mấy nổi tiếng, thế nhưng những gì mà bộ phim thể hiện được quả thật không hề tệ, cho dù kinh phí sản xuất phim không cao – chỉ tầm 35 triệu USD.

Một nhóm tội phạm táo tợn đã lên kế hoạch cướp kho bạc bằng cách sử dụng tay trong và lợi dụng sự rối ren khi một cơn bão đang sắp ập tới. 600 triệu USD tiền cũ đang chờ tiêu hủy bỗng dưng trở thành món hời với bọn tội phạm khi có cơn bão giúp sức. Cả thị trấn nhỏ bé lúc này đã được sơ tán tránh bão, chỉ còn leo teo lại vài người càng cho việc cướp kho bạc trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.

Poster phim Vụ Cướp Trong Tâm Bão
Poster phim Vụ Cướp Trong Tâm Bão

Vụ Cướp Trong Tâm Bão không hề hoàn hảo trong khâu kịch bản, phim có khá nhiều tình tiết phi lý cũng như lỗ hổng to đùng. Lỗ hổng đầu tiên chính là việc hệ thống an ninh của kho bạc Liên Bang lại khá yếu kém trong việc cập nhật phần mềm, khiến nó dễ dàng bị hạ gục và mở toang cửa để bọn cướp bước vào. Cả một biệt đội lính cao to với súng ống trang bị tận răng cũng chẳng thể khống chế nổi mấy tên cướp quèn. Chi tiết vô lý tiếp theo là khi nhà khí tượng học và nữ đặc vụ đu dây, chọc thủng mái nhà rồi cứ thế bay thẳng lên không trung mà chẳng bị va phải vật gì cả. Cứ như họ là người có siêu năng lực tránh chướng ngại vật vậy đó.

Nữ đặc vụ trong phim Vụ Cướp Trong Tâm Bão

Tuy nhiên Vụ Cướp Trong Tâm Bão cũng có cái hay riêng trong phần nội dung khi làm cho khán giả cảm thấy được mức độ khủng khiếp của cơn bão mặc dù kỹ xảo nhìn cực kỳ ảo, và nhìn qua thì nếu bạn tinh ý sẽ biết toàn bộ cảnh thị trấn chìm trong bão được quay ở một phim trường cỡ nhỏ, kết hợp với kỹ xảo để cho ra những khung hình mô tả sức mạnh hủy diệt của thiên nhiên. Nếu bạn nào đã tham quan qua phòng “Lights! Camera! Action!” ở USS tại Singapore thì chắc chắn sẽ thấy cách tạo cảnh bão của bộ phim Vụ Cướp Trong Tâm Bão không khác căn phòng kia là mấy. Ở căn phòng “Lights! Camera! Action!”, khi nhìn qua khung cửa sổ đằng xa, bạn sẽ thấy cảnh bầu trời tối đen trông rất chân thật, mặc dù nhìn thì ai cũng biết đó là hình ảnh được phát từ màn hình ra mà thôi.

Phòng Lights! Camera! Action! tại USS – Nơi bạn sẽ được thấy cách tái hiện một cơn bão diễn ra ra sao

Với những thứ đơn sơ, kèm với góc quay sáng tạo và âm thanh phù hợp thì các nhà làm phim hoàn toàn có thể khiến bạn trở nên sợ hãi và choáng ngợp trước cơn bão cho dù kỹ xảo được áp dụng vào một cách rẻ tiền. Và đó chính là những gì mà bộ phim Vụ Cướp Trong Tâm Bão làm được, họ cho khán giả thấy rõ ràng đó là kỹ xảo chất lượng kém, nhưng bạn sẽ vẫn cảm thấy thích thú khi xem tiếp.

Về mặt nhân vật, hiển nhiên là một bộ phim hành động thì không cần phải phát triển các tuyến nhân vật quá nhiều, chuyện đó là không cần thiết, các nhân vật chỉ cần đánh đấm giỏi và có sức lực như siêu nhân thì bộ phim đã đủ sức hấp dẫn kéo khán giả ra rạp rồi. Trong phim này, các kỹ thuật đánh đấm hay đấm súng của diễn viên không có gì mới mẻ cả, thậm chí nhìn còn cũ và giống với những bộ phim hành động của thế kỷ trước.

Khi xem Vụ Cướp Trong Tâm Bão, bạn đừng đặt nặng vấn đề kỹ xảo hay việc phát triển nhân vật, vì đây là một phim với kinh phí eo hẹp và được làm ra với mục đích giải trí, xem xong rồi quên chứ không phải để đi dự Oscar.

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.