Thảm Họa Giàn Khoan (Deepwater Horizon)

Nội dung - 7.5
Diễn viên và diễn xuất - 7.5
Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo - 9

8

RẤT HAY

Phim hay, diễn viên diễn xuất tốt. Kỹ xảo hình ảnh đẹp, âm thanh xuất sắc, tái hiện chân thật thảm họa nổ giàn khoan.

User Rating: 4.88 ( 3 votes)

KhenPhim.com – Sau Mật Vụ Snowden thì Thảm Họa Giàn Khoan (Deepwater Horizon) là bộ phim tiếp theo dựa trên một câu chuyện có thật đã ra rạp trong những ngày cuối tháng 9. Vào ngày 24 tháng tư năm 2010, nước Mỹ đã chứng kiến một thảm kịch khủng khiếp liên quan đến vấn đề hàng hải: giàn khoan thăm dò dầu khí mang tên Deepwater Horizon đã bị tràn dầu, gây nên một vụ nổ vô cùng tồi tệ giữa biển khơi, làm tràn hơn 800 triệu lít dầu ra vùng biển xung quanh, gây thiệt hại vô cùng to lớn về mặt kinh tế và môi trường. Đã có rất nhiều người được cứu thoát trên tổng số 126 thành viên trên giàn khoan, tuy nhiên cũng có không ít người đã bị ngọn lửa hung tàn giết chết, cũng có người đã anh dũng hi sinh để cứu đồng nghiệp của họ. Bộ phim Deepwater Horizon (Thảm Họa Giàn Khoan) sẽ “tái hiện” lại sự cố đó, và cũng đồng thời để tưởng nhớ đến những nạn nhân xấu số đã thiệt mạng trong sự cố tràn dầu nói trên.

Nhân vật chính của bộ phim là Mike (do nam diễn viên Mark Wahlberg vào vai), Mike là kỹ sư trưởng trên giàn khoan đó, anh chịu trách nhiệm xử lý sự cố của những chiếc máy tính cho đến hệ thống điều hòa. Và thật không may, sự cố đã ập đến khi Mike đang làm việc trên giàn khoan. Một sai sót chết người của những người ở phiên làm việc trước trong việc đổ xi măng nhằm khóa miệng giếng dầu đã gây ra thảm họa khủng khiếp, dầu tràn khắp nơi, giàn khoan bốc cháy và cướp đi rất nhiều sinh mạng. Nhà sản xuất phim có vẻ như đã cố gắng đơn giản hóa hầu hết các thuật ngữ khó hiểu trong ngành dầu khí, cho nên bạn đừng lo lắng gì cả, cho dù là phần thoại gốc hay phụ đề tiếng Việt thì bạn sẽ đều dễ dàng hiểu được những gì diễn viên nói.

Thảm Họa Giàn Khoan
Ảnh: IMDB

Một trong số nhiều cảm biến áp suất đã gặp phải vấn đề và báo cáo sai số liệu, để rồi khi mọi người nhận ra sai sót đó thì đã quá muộn. Dầu từ đáy biển ồ ạt phun lên, đẩy bay hàng loạt công nhân ra xa và đồng thời giết chết họ. Chưa hết, hệ thống máy móc bắt đầu gặp sự cố và bốc hỏa, kết hợp cùng với dầu phun làm cho giàn khoan trở thành một cái bẫy chết người. Hệ thống điều hòa vốn chịu trách nhiệm lọc không khí và làm mát cho các phòng làm việc thì giờ đây chúng trở thành nơi khếch tán hơi dầu đi mọi nơi trên giàn khoan, và góp phần làm ngọn lửa lan rộng đến mọi vị trí mà không cách nào ngăn cản được. Dầu phun bên trái, dầu phun bên phải, cần cẩu sập từ trên xuống, lửa bốc cháy từ dưới lên, tất cả những gì khủng khiếp nhất trong vụ thảm họa nổ giàn khoan năm ấy đã được tái hiện một cách xuất sắc. Khen Phim dùng từ xuất sắc bởi vì phần kỹ xảo hình ảnh trong phim thực sự rất phê, không thể tìm ra điểm nào để chê được, ngọn lửa nhìn rất thật, những nguy hiểm rình rập thật sự, cháy nổ thật sự,… mọi thứ đều rất thật. Chưa hết, âm thanh trong phim chắc hẳn sẽ khiến bạn bủn rủn cả người khi mà toàn bộ vụ nổ được tái hiện vô cùng “phê” qua hệ thống âm thanh. Đây chỉ mới là hệ thống âm thanh 7.1 thôi, nếu Thảm Họa Giàn Khoan mà làm âm thanh ATMOS, và khán giả thưởng thức phim ở rạp ATMOS nữa thì chắc chắc những ai yếu tim sẽ không thể xem nổi phim này. Và ở cuối phim, một chút gì đó cảm động, một vài cảnh đau buồn sẽ khiến bạn hoàn toàn “ngã gục” với bộ phim này.

Hãy đến rạp, mua vé phim Thảm Họa Giàn Khoan và cùng khiếp sợ với vụ nổ đã từng gây rúng động nước Mỹ bạn nhé. Khen Phim khuyên các bạn nên xem phim này với rạp 4DX của CGV, mọi thứ sẽ còn tuyệt vời hơn nữa.

p/s: Hệ điều hành Windows và lỗi màn hình xanh chết chóc (BSoD) là một trong số nhiều nguyên nhân dẫn đến vụ nổ giàn khoan này.

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.