Sài Gòn, Anh Yêu Em

Nội dung - 7.5
Diễn viên và diễn xuất - 7
Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo - 7

7.2

NÊN XEM

Dù không quá đặc sắc nhưng đây vẫn là một bộ phim Việt "có tâm".

User Rating: 2.95 ( 1 votes)

KhenPhim.com – Sài Gòn, Anh Yêu Em dù không được PR rầm rộ như các phim bom tấn nước ngoài nhưng vẫn rất đáng xem, có thể nói đây là một bộ phim “ổn áp” giữa bạt ngàn mênh mông các phim Việt ra rạp trong năm qua. Từ đầu năm đến giờ, bạn đã được thấy Tấm Cám dù nội dung có hay nhưng kỹ xảo 3D lại hơi kém. Trong khi đó Găng Tay Đỏ thì bị nhà phát hành âm thầm rút phim về sau những vụ lùm xùm liên quan đến kịch bản phim. Còn gần đây, chúng ta có Nắng, Cô Hầu Gái đều là những phim Việt đáng đồng tiền bát gạo nhất. Sài Gòn, Anh Yêu Em cũng không ngoại lệ, đạo diễn Lý Minh Thắng đã mang những gì thân thuộc nhất, những gì mà chúng ta vẫn thấy hàng ngày, hàng giờ ở Sài Gòn vào trong bộ phim lần này. Nào, bây giờ mời các bạn cùng Khen Phim đi sâu vào phân tích bộ phim này nhé.

Sài Gòn, Anh Yêu Em là một bộ phim với đủ các yếu tố vui có, buồn có của Sài Gòn (TPHCM) – một trong những đô thị đông dân bậc nhất của nước ta. Bộ phim là một sự đan xen, gắn kết một cách khéo léo của những mảnh đời, những câu chuyện khác nhau trong cuộc sống. Bạn sẽ được thấy một cặp vợ chồng với những mâu thuẫn thường ngày, rồi một đôi nhân tình trẻ quay lại yêu nhau sau bao năm xa cách. Một tình yêu đẹp giữa hai chàng trai cũng được tái hiện một cách chân thật và dễ chấp nhận, kể cả với những người có cái nhìn không mấy tốt đẹp về tình yêu đồng tính. Hình ảnh một bà mẹ tâm lý, luôn luôn chăm sóc cho con cũng sẽ xuất hiện trong Sài Gòn, Anh Yêu Em. Tất cả hòa quyện vào với nhau tạo nên một Sài Gòn thu nhỏ ngay trong rạp phim.

Mở đầu phim là những âm thanh quen thuộc của phố phường, những tiếng rao của những người bán hàng rong, mình chắc chắn ai đã từng ở Sài Gòn cũng đều đã từng nghe qua những âm thanh quen thuộc này. Hình ảnh nhà thờ Đức Bà, đường sách, bưu điện, nhà hát thành phố bỗng chốc đẹp lung linh dưới ekip của đoàn phim Sài Gòn, Anh Yêu Em. Những con hẻm, những buổi họp chợ hay ngôi đình cũng được xuất hiện trong phim một cách hợp lý, giúp tạo nên một bức tranh hoàn thiện của Sài Gòn.

Sài Gòn, Anh Yêu Em
Đức (bên phải ảnh) – Khánh, một mối tình ngắn ngủi nhưng vô cùng lãng mạn và hạnh phúc.

Tuy được pha trộn nhiều câu chuyện với nhau nhưng không phải vì thế mà Sài Gòn, Anh Yêu Em trở nên nhàm nhí hay buồn chán, mà ngược lại, bộ phim đã rất thành công khi đi theo cách kể chuyện này. Sài Gòn chợt nắng, chợt mưa, những câu chuyện trong phim cũng lúc vui lúc buồn, có lúc cười không ngớt rồi lại ngay lập tức làm khán giả không giấu được nước mắt khi xem. Bộ môn nghệ thuật cải lương đã được nhà sản xuất khéo léo đưa vào phim để nhắc nhở cho giới trẻ biết rằng Sài Gòn chính là cái nôi của cải lương, và bộ môn này cần được giữ gìn, phát triển. Ông Sáu, bà Ba trong phim có một tình yêu mãnh liệt với cải lương, và chính tình yêu đó đã tạo ra những khoảnh khắc vô cùng xúc động, tạo điểm nhấn cho bộ phim.

Sài Gòn, Anh Yêu Em
Ông Sáu, bà Ba, hai nghệ sĩ hết lòng với bộ môn cải lương.

Tình yêu giữa Đức và Khánh cũng là một điểm thành công của phim. Trong đợt trở về Việt Nam để tìm lại người cha đã 25 xa cách thì Đức vô tình “say nắng” anh chàng Khánh, cả hai đã có những giây phút tuyệt vời và lãng mạn bên nhau. Mối tình giữa Đức và Khánh được thể hiện một cách trẻ trung, nhẹ nhàng, góp phần xua đi sự kì thị của xã hội với tình yêu đồng giới. Nhưng những giây phút hạnh phúc ấy không kéo dài được lâu, khi Đức nhận ra chính ông Sáu là người cha thất lạc của mình. Sống ở nước ngoài quá lâu khiến Đức cảm thấy như không thoải mái khi gặp lại cha ruột của mình, cậu chọn cách gặp mặt thật nhanh, rồi vội vã ra đi để lại nỗi buồn sâu thẳm trong tâm can ông Sáu vì ông còn chưa kịp nói tên cho Đức biết.  Khoảnh khắc đắt giá nhất của bộ phim là khi ông Sáu ngã gục xuống sân khấu cùng những giọt nước mắt của bạn diễn, còn bên kia tấm rèm sân khấu, khán giả hào hứng vỗ tay rào rào – đây quả là một điểm cộng lớn cho phim, một cảnh quay đơn giản nhưng lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Sài Gòn, Anh Yêu Em
Người mẹ tâm lý và đứa con hiếu thảo.

Sài Gòn, Anh Yêu Em sẽ chính thức khởi chiếu từ 7/10/2016 ở các rạp trên toàn quốc.

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.