Hỏa Ngục (Inferno)

Nội dung - 8.5
Diễn viên và diễn xuất - 8
Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo - 7.5

8

HẤP DẪN

Phim có nội dung lôi cuốn, tình tiết gay cấn, diễn xuất tuyệt vời. Đây sẽ là một bộ phim tuyệt vời cho những bạn thích thể loại phim cân não.

User Rating: 3.7 ( 1 votes)

KhenPhim.com – Hỏa Ngục (Inferno) với sự góp mặt của diễn viên nổi tiếng Tom Hanks hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những giây phút gay cấn, nghẹt thở trong từng khung hình với nội dung lôi cuốn, diễn xuất tuyệt vời và kỹ xảo chân thật. Inferno (Hỏa Ngục) được làm dựa trên nội dung cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dan Brown. Một tên nhà giàu muốn cứu lấy Trái Đất bằng cách tạo ra một loại virus nguy hiểm có thể giết chết hơn nửa dân số Trái Đất, điều này theo hắn là sẽ cứu hành tinh khỏi thảm họa duyệt vong khi con người tăng trưởng dân số quá mức. Langdon (do Tom Hanks vào vai) là một vị giáo sư thông thái, giải những câu đó mà tên nhà giàu kia để lại nhằm mục đích cứu một nửa dân số địa cầu. Thế nhưng, khi sắp đến đích, Langdon lại bị phản bội, và mọi thứ bắt đầu hấp dẫn hơn từ đây.

Nếu bạn nào đã đọc cuốn tiểu thuyết Inferno rồi thì chắc hẳn đã biết cái kết của phim rồi, tuy nhiên, bài review này của Khen Phim sẽ đánh giá Hỏa Ngục dưới con mắt của một người chưa bao giờ biết đến cuốn tiểu thuyết của nhà văn Dan Brown. Chừng 20 phút đầu phim thì bạn sẽ bị rối và thắc mắc không hiểu chuyện gì đang xảy ra, và Khen Phim khuyên chân thành là bạn nên tập trung 100% tâm trí khi xem phim, đọc kỹ từng câu phụ đề, nghe lướt qua audio tiếng Anh và săm soi từng cảnh phim để tránh trường hợp phải quay sang người bên cạnh và hỏi “Chuyện gì đang xảy ra vậy?”. Hỏa Ngục được quay chủ yếu là ở Ý cùng một số quốc gia khác, vì vậy các địa danh trong phim nghe sẽ không được êm tai cho lắm. Và bạn cũng phải có một xíu kiến thức về những thi sĩ, họa sĩ thời xưa (cỡ năm 12xx – 13xx) thì mới có thể hiểu được trọn vẹn nội dung phim. Ví dụ như bạn nên tìm hiểu qua Dante, xem ông ấy tên đầy đủ là gì, có những bài thơ nào nổi tiếng. Khen Phim hôm nay cũng hơi choáng một xíu vì mớ kiến thức lịch sử này nhưng cũng may là phần phụ đề và câu thoại trong phim của diễn viên cũng có giải thích một phần, vì vậy cơ bản là vẫn nắm được đầy đủ nội dung phim.

Hỏa Ngục
Poster của phim. Ảnh: IMDB

Bắt đầu từ một chiếc đèn Faraday chứa một bức vẽ bí ẩn, sau đó bạn sẽ cùng nam tài tử Tom Hanks chu du qua khắp các quốc gia ở châu Âu, từ Ý cho đến Hungary, rồi cả Thổ Nhĩ Kỳ nữa. Cùng với việc được chu du khắp châu Âu thì bạn sẽ được nghía qua những bức vẽ của các họa sĩ nổi tiếng, nghe qua một vài câu thơ của các thi sĩ xưa và được ngắm nhìn những bảo tàng nổi tiếng ở các quốc gia này. Tom Hanks có kinh nghiệm dày dặn trong việc diễn xuất nên bạn hẳn sẽ hài lòng với những giây phút gay cấn trên phim mà ông mang lại, mỗi lúc đến những cảnh rượt đuổi, nhạc nền “đúng chuẩn” hồi hộp lại vang lên và làm bầu không khí trong rạp trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.  Là một phim của Columbia Pictures nên Hỏa Ngục không hề kém cạnh những tên tuổi khác về vấn đề kỹ xảo, tuy không phải là xuất sắc nhưng kỹ xảo của phim cũng không đến nỗi quá tệ. Kết hợp thêm với phần âm thanh hoành tráng và nhạc nền “đúng điệu” nữa nên những giây phút ngồi trong rạp xem Hỏa Ngục chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác cực kỳ hại não và căng thẳng trong từng diễn biến của bộ phim.

Hỏa Ngục (Inferno) sẽ chính thức khởi chiếu ở các rạp trên toàn quốc từ ngày 14/10/2016.

p/s: Những bộ phim liên quan:

The Da Vinci Code (2006) – (Mật mã Da Vinci)

Angels & Demons (2009) – (Thiên Thần và Ác Quỷ)

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.