Review phim Giáng Sinh Năm Ấy (Last Christmas): Trọn vẹn cảm xúc

Review phim Giáng Sinh Năm Ấy (Last Christmas): Trọn vẹn cảm xúc

by ST3G
Published: Last Updated on

Last Christmas (tên tiếng Việt: Giáng Sinh Năm Ấy) mang đến cho khán giả trọn vẹn trong từng cung bậc cảm xúc khác nhau, từ một chút buồn bã đến hạnh phúc và tất nhiên có cả sự ấm áp trong đó nữa. Không chỉ có yếu tố tình cảm không đâu mà Last Christmas còn làm khán giả bất ngờ nhẹ với một vài yếu tố khác được lồng ghép một cách khéo léo vào phim.

Last Christmas là câu chuyện xoay quanh cô gái trẻ Kate (Emilia Clarke vào vai), cuộc đời của Kate dường như lâm vào bế tắc khi mối quan hệ với những người trong gia đình không mấy tốt đẹp, nơi ở thì nay đây mai đó, thậm chí để có tiền trang trải cuộc sống thì cô đã chấp nhận làm tại một cửa hàng nhỏ với một bà chủ người Hoa có vẻ khó tính. Một ngày nọ, khi đang dọn dẹp cửa tiệm, Kate nhìn thấy Tom (Henry Golding), kể từ đó mỗi ngày trôi qua của cô gái trẻ đều là một ngày hạnh phúc và tràn đầy niềm tin và cuộc sống tốt đẹp này.

Poster phim Last Christmas

Poster phim Last Christmas (Giáng Sinh Năm Ấy)

Không chỉ đơn giản là chọn hướng đi thuần yếu tố tình cảm, đạo diễn Paul Feig đã khéo léo lồng ghép thêm sự hài hước và một chút bất ngờ nhẹ vào phim đủ để những khán giả như Khen Phim có thể cảm nhận rằng đây không phải là phim, đây chính là những gì đang diễn ra ngoài kia. Last Christmas không khắc họa một mối tình quá “màu hồng” từ đầu đến cuối, đâu đó vẫn có những va vấp nhè nhẹ đủ để nhân vật Kate cảm thấy rằng Tom là người đã mang đến sự ấm áp, niềm tin và hi vọng cho cô.

Bà chủ tiệm bách hóa và Kate

Bà chủ tiệm bách hóa và Kate

Ở trailer thì cả Emilia Clarke và trai đẹp Henry Golding sẽ đều đảm nhận vai chính, nhưng vào phim thì hóa ra không phải vậy, chỉ có một mình Emilia Clarke gần như là cân hết bộ phim. Diễn xuất của nữ diễn viên này cực kỳ tốt, phải nói là có khi cô ấy nhập tâm luôn vào nhân vật ấy chứ chẳng phải là diễn nữa. Cũng là khuôn mặt ấy nhưng khi hạnh phúc thì khác, đến khi thất vọng và có một chút lo sợ lại khác nữa, cảm xúc tách bạch hoàn toàn giữa các cảnh quay. Nam diễn viên Henry Golding thì không còn xa lạ gì nữa khi khán giả đã biết đến anh thông qua vai diễn Nick Young trong phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á. Lần này anh đã bỏ qua hết vẻ hào nhoáng của thiếu gia nhà giàu để hóa thân vào Tom – một anh chàng bí ẩn thoát ẩn thoát hiện và dường như chỉ truyền cảm hứng cũng như nghị lực sống cho nhân vật Kate và làm nền để làm nổi bật lên hơn thông điệp của phim.

Tom và Kate trong phim Last Christmas

Tom và Kate trong phim Last Christmas

Một bộ phim tình cảm như Last Christmas thật khó để khán giả có thể ngờ rằng trong phần nội dung lại có lồng ghép một chút “plot twist” nhè nhẹ, vì nó nhẹ nên Khen Phim chỉ gọi đây là yếu tố bất ngờ nho nhỏ thôi. Tuy nhỏ mà cảm xúc của cú lật đó mang lại lại chẳng hề nhỏ xíu nào, thông điệp về chuyện luôn sống vươn cao (look up) và phải giữ bên mình một niềm tin trong cuộc sống đã được thể hiện rõ nhất ở đoạn này. Xen lẫn trong đó có cả một chút đau thương, nhưng cái đau thương đó không được khai thác sâu thêm mà đó chỉ như là một cú vấp nhẹ để Kate có thể tiếp tục tin vào cuộc sống hơn. Một phần câu chuyện thường ngày như Brexit, lục đục bữa bố & mẹ cũng như chuyện tình cảm của chị gái Kate, rồi cả một mối tình bên lề của cô chủ tiệm bách hóa nữa; tất cả cứ thế diễn ra âm thầm lặng lẽ nhưng lại là “gia vị” không thể thiếu cho bộ phim này.

Không khí giáng sinh trong phim Last Christmas

Từng cảnh quay trong phim đều ngập tràn không khí Giáng sinh đầy màu sắc

Nếu như một bộ phim mà chuyên về tình cảm quá chắc cũng nhiều bạn sẽ không ưng, biết vậy nên Last Christmas còn có hẳn những màn chọc cười từ nhẹ nhàng đến hơi nhạy cảm một chút. Phụ đề cũng theo sát các câu thoại này nhưng hiển nhiên độ bựa không thể nào bằng thoại gốc được đâu. Nãy giờ nói về nội dung, về diễn viên và sự hài hước mà Khen Phim quên mất rằng Last Christmas còn gây ấn tượng mạnh nhờ phần âm nhạc của George Michael mà điển hình là ca khúc kinh điển Last Christmas với sự thể hiện của nhóm Wham!. Ca khúc này không chỉ được vang lên 1 lần mà rất nhiều lần qua nhiều cách thể hiện của các giọng ca khác nhau nhưng tựu chung lại đều mang đến cho người xem không khí Giáng sinh ngập tràn cả phòng chiếu. Lưu ý, ca khúc Last Christmas có tiết lộ một phần nội dung phim.

Chuyện tình của cô chủ tiệm cũng là điểm ấn tượng của phim Last Christmas

Chuyện tình của cô chủ tiệm cũng là điểm ấn tượng của phim Last Christmas

Phần credit cuối của những phim khác sẽ thường là nền đen chữ trắng nhàm chán, cùng lắm là thêm một khung hình nhỏ nhỏ để chiếu những cảnh bị lỗi. Còn với phim Last Christmas thì khác, phần này được chăm chút với phông nền đa sắc kèm theo các cảnh quay ấn tượng, chữ cũng được đẩy qua đẩy lại để không che lấp đi phần hiển thị các cảnh quay, bài nhạc ở đoạn này còn bắt tai nữa chứ. Chưa hết, tua ngược lại đầu phim, mình rất ưng với cách hiển thị tên diễn viên theo kiểu đèn neon nhiều màu, dường như tất cả những yếu tố nhỏ nhặt nhất trong phim cũng được làm cho ra không khí Giáng sinh nhất có thể hay sao đó, coi rất là thích, không hề nhàm chán hay buồn ngủ gì cả.

 

Vé xem phim Last Christmas

Vé xem phim Last Christmas

Giáng sinh đã đến sớm với bộ phim Last Christmas – Một tựa phim phù hợp mọi đối tượng, cho dù đang cô đơn hay đã có người yêu, thậm chí đã cưới rồi vẫn xem được. Mỗi nhóm khán giả sẽ thấy cái hay riêng mà phim này đem lại. Bạn còn chờ gì nữa mà không đặt vé ngay, Last Christmas bắt đầu chiếu từ ngày 06.12.2019.

Last Christmas

7.5

Nội dung

7.5/10

Diễn viên và diễn xuất

7.5/10

Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo

7.5/10

Ưu

  • Diễn xuất tốt
  • Âm nhạc hợp hoàn cảnh
  • Nội dung có ý nghĩa

Nhược

  • Nhân vật Tom được xây dựng chưa đủ "sâu"
  • Phụ đề chưa sát nghĩa ở một số ít đoạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

error: Nội dung được bảo vệ!