Review phim Raya và Rồng Thần Cuối Cùng: đẹp mắt, đã tai

Review phim Raya và Rồng Thần Cuối Cùng: đẹp mắt, đã tai

by ST3G

Raya và Rồng Thần Cuối Cùng (tên gốc: Raya and the Last Dragon) mang văn hóa Đông Nam Á lên phim một cách gần gũi, thân thuộc và đẹp mắt. Khán giả sẽ được “chill đãi” một bữa tiệc âm thanh và hình ảnh thịnh soạn khi xem tựa phim này.

Poster phim Raya và Rồng Thần Cuối Cùng
Poster phim Raya và Rồng Thần Cuối Cùng

Raya và Rồng Thần Cuối Cùng lấy bối cảnh một vùng đất cổ có tên Kumandra. Vì một biến cố lớn trong lịch sử mà nơi đây đã bị chia cắt, nàng công chúa Raya đã quyết tâm lên đường đi tìm rồng thần cuối cùng còn sót lại để giải cứu thế giới, đưa dân chúng trở lại cuộc sống thịnh vượng. Phần nội dung được làm không quá phức tạp, có lẽ là đi theo truyền thống nào giờ của Disney. Tuy phim không có nhiều đột phá nhưng vẫn mang đến nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc, cách kể chuyện hấp dẫn nên hông bị nhàm chán xíu nào cả. Khán giả như bị cuốn vào cuộc phiêu lưu đi tìm rồng thần vô cùng gian nan của Raya và Tuktuk.

Cảnh Raya và rồng thần gặp nhau
Cảnh Raya và rồng thần gặp nhau

Sự mê hoặc của tựa phim Raya và Rồng Thần Cuối Cùng chẳng phải đến từ câu chuyện đi tìm rồng, vì nó gần như thuộc một motif rất quen thuộc rồi. Cái cuốn hút ở đây chính là phần hình ảnh, bạn sẽ như được chu du khắp các nền văn hóa ở Đông Nam châu Á khi đi theo bước chân của Raya. Từ nơi thịnh vượng với cây cối xanh mướt, ngang qua sa mạc nắng cháy cho đến nơi tuyết phủ trắng xóa, tất cả đều có vẻ đẹp riêng. Mấy cảnh giao chiến xem thật còn hơn cả mấy phim live action luôn, đúng là studio lớn, lắm tiền nhiều của nên làm cái gì cũng tới nơi tới chốn. Lắm cảnh coi xong mới giật mình nghĩ lại à cái này hoạt hình thôi mà, có cần phải thật đến như vậy không. Mà đặc biệt là Khen Phim ấn tượng với những cảnh trên sông, bởi khung cảnh lúc này rất đã mắt, hai bên bờ thì cây cối tươi tốt, còn nhìn lên cao thì bầu trời thì xanh ngắt một màu hi vọng, đó là hi vọng về một miền đất thống nhất và thịnh vượng như 500 năm về trước.

Cha của Raya
Cha của Raya

Âm thanh trong phim mạnh mẽ, đa hướng, sử dụng gần như tối đa được các kênh âm thanh để tái tạo được thật nhất có thể từng tiếng động nhỏ như khi Tuktuk lăn trên sa mạc cho đến những trận động đất sẽ khiến bạn kinh hồn bạc vía.

Cậu bé bán tôm trên thuyền
Cậu bé bán tôm trên thuyền

Tuy vậy nếu bạn xem bản lồng tiếng Việt thì đó có thể là một nỗi thất vọng lớn bởi Khen Phim vẫn chưa cảm nhận được xíu xíu cảm xúc nào của các diễn viên lồng tiếng cả. Giọng của Raya và cậu nhóc trên thuyền trở nên ngang ngang, vô hồn, thậm chí khung cảnh đoàn tụ đáng lẽ ra phải xúc động thì thoại tiếng Việt được lồng cho Raya vẫn không thể hiện được sự vui mừng khi gặp lại người thân.

Khung cảnh trong phim rất đẹp - Raya và Rồng Thần Cuối Cùng
Khung cảnh trong phim rất đẹp

Raya và Rồng Thần Cuối Cùng đã chính thức khởi chiếu từ 5/3, Khen Phim khuyên bạn nên xem bản phụ đề để trọn vẹn cảm xúc.

Vé xem phim Raya và Rồng Thần Cuối Cùng
Vé xem phim Raya và Rồng Thần Cuối Cùng

Raya and the Last Dragon

7.8

Nội dung

7.5/10

Lời thoại

7.0/10

Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo

9.0/10

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

3 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Tùng Vũ Thanh
Tùng Vũ Thanh
09/03/2021 15:15

Sau khi xem xong, con gái tôi có hỏi một câu tại sao các nhân vật trong phim khi bị hóa đá, kể cả khi đang chạy trốn, hầu như có cùng một tư thế là đứng thẳng, hai tay để về phía trước như đang hứng nước. Bạn nào giải thích hộ tôi được không ?

quatrang
quatrang
01/04/2021 15:46

Tại vì đó là 1 cách tạo dáng đẹp để chụp ảnh của họ 🙂 giống như tạo dáng victory hay thả tim, có bị hóa đá cũng phải là 1 bức tượng thật đẹp hí hí

error: Nội dung được bảo vệ!