Review phim Chuyện Ma Gần Nhà: Thực sự gây tò mò và ám ảnh cho khán giả

Review phim Chuyện Ma Gần Nhà: Thực sự gây tò mò và ám ảnh cho khán giả

by ST3G
Published: Last Updated on

Chuyện Ma Gần Nhà nằm trong vũ trụ điện ảnh cùng tên do đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân chung tay xây dựng. Bao nhiêu sự hoài nghi của mình về phim đã được xóa bỏ hoàn toàn khi thưởng thức suất chiếu đặc biệt dành cho khách mời.

Poster ma lột da mặt trong phim Chuyện Ma Gần Nhà
Poster ma lột da mặt trong phim Chuyện Ma Gần Nhà

Chuyện Ma Gần Nhà mang những truyền thuyết đô thị tại Việt Nam lên màn ảnh rộng, kết hợp với hiệu ứng âm thanh cùng diễn xuất đỉnh của những “con ma” đã khiến khán giả vừa có cảm giác tò mò, vừa phải suy nghĩ xem chuyện gì đang thực sự diễn ra. Với 3 câu chuyện được kể riêng biệt nhưng vẫn có sự gắn kết nhất định, chính sự kết dính đó đã giúp phim có thể thoải mái bung lụa mà không e ngại kiểm duyệt, mang đến trải nghiệm xem phim ma có ma thật sự trên màn ảnh Việt.

Tạo hình nhân vật ghê rợn khiến khán giả ớn lạnh
Tạo hình nhân vật ghê rợn khiến khán giả ớn lạnh

Đây là tựa phim có sự đột phá trong việc xây dựng kịch bản, đem những chuyện quen thuộc như xe nước mía, ma hủ tiếu lên phim và kể chúng theo cách mới lạ, làm cho người xem có cảm giác bị cuốn vào phim, kiểu vừa lạ vừa quen, rất khó đoán được diễn biến tiếp theo sẽ ra sao.

Dàn diễn viên có sự kết hợp của những gương mặt có tiếng và các diễn viên trẻ như Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Khả Như đã tạo ra được cảm giác thoải mái khi xem, rất khó để nhận ra được sự chênh lệch về diễn xuất bởi sự sắp xếp khéo léo trong từng vai diễn.

Một cảnh kinh dị khác trong phim Chuyện Ma Gần Nhà
Một cảnh kinh dị trong phim Chuyện Ma Gần Nhà

Nếu trước đây Khen Phim thường chê phim kinh dị Việt là kém trong khâu làm âm thanh thì giờ đây, với Chuyện Ma Gần Nhà thì định kiến ấy đã được xóa bỏ khi dàn âm thanh đa kênh trong rạp có dịp “dập” khán giả tơi tả , tạo cảm giác ớn lạnh sống lưng, giống như thực sự đang ngồi giữa nghĩa địa lúc nửa đêm vậy đó. Nhạc nền có lúc dồn dập, lúc réo rắt càng làm cho nhịp phim trở nên hấp dẫn hơn, đây là cảm xúc mà ngay cả những phim kinh dị đến từ các studio nổi tiếng ở Mỹ cũng chưa mang lại được cho khán giả. Bài hát chủ đề “Đừng bỏ em một mình” cực kỳ hợp để lồng vào phim bởi ca từ mang đậm chất kinh dị.

Một trong những cảnh kinh dị trong phim
Một trong những cảnh kinh dị trong phim

Ai sợ máu me thì xin hãy cẩn thận, bởi phim này tràn trề máu cùng những cảnh rơi đầu, đâm chém thứ thiệt. Nhìn con ma không đầu xịt máu mà cũng đủ tiền vé luôn rồi chứ nói gì đến mấy cảnh lột da mặt xong để lên cái dĩa.

Dù có cái kết không đi theo lối mòn giúp khán giả cảm thấy phim xứng đáng tiền vé nhưng hiển nhiên, như bao tác phẩm khác, Chuyện Ma Gần Nhà sẽ vẫn còn đó những nhược điểm nhỏ cần khắc phục. Đầu tiên là đôi lúc hình ảnh quá tối, tối đến mức không còn thấy gì để sợ. Thứ hai, 3 câu chuyện ma đều ổn, nhưng cách kể đôi lúc còn rối, do vậy cần khán giả cần tập trung cao độ để hiểu và suy luận xem phim đang muốn kể cái gì. Trong 3 chuyện ma thì câu chuyện thứ hai có lẽ là rối nhất, cần tập trung kỹ khi xem nhé mọi người.

Chuyện Ma Gần Nhà chắc chắn sẽ là tựa phim gây tranh cãi, bởi có người thích hù dọa nặng đô hơn, trong khi đó Khen Phim lại thấy mọi thứ như thế này là tốt rồi bởi vì để làm ra được một tựa phim ma vừa có cốt truyện hay, vừa gây ám ảnh như thế này không phải là chuyện dễ dàng gì, đúng chất là phim kinh dị nặng đô nhất màn ảnh Việt. Hãy tự mình trải nghiệm phim và chia sẻ cảm xúc thật của bạn trong nhóm Khen Phim nhé.

Chuyện Ma Gần Nhà

7.7

Nội dung

7.5/10

Diễn viên và diễn xuất

7.5/10

Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo

8.0/10

Ưu

  • Âm thanh sống động
  • Cốt truyện ổn
  • Diễn xuất đồng đều

Nhược

  • Hình ảnh đôi khi quá tối

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1 Comment
Inline Feedbacks
View all comments
tuthanchet180
tuthanchet180
14/02/2022 19:38

Mình đi xem phim này thì thấy kiểu nói là “phim ma Việt hay nhất” thì hơi lố, “nặng đô” thì ok hơn. Về 3 phim thì cô Mía ok nhất, tới nhà ngoại cảm nhờ có plot twist nên cũng ok luôn, còn chú hề thì bó tay, không hiểu ý nghĩa và nội dung truyền thuyết là gì luôn. Về hình ảnh và âm thanh thì được đầu tư rất tốt, đáng tiền vé, nhất là đoạn lột da mặt, mình không xem clip cut trên mạng nên cũng rất ấn tượng đoạn này. Jumpscare nhiều thì chắc… Read more »

error: Nội dung được bảo vệ!