Review phim Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen 2:Wakanda Bất Diệt)

Review phim Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen 2:Wakanda Bất Diệt)

by ST3G

Black Panther 2: Wakanda Forever (tựa Việt: Chiến Binh Báo Đen 2: Wakanda Bất Diệt) mang đến nhiều điều để suy ngẫm, nhưng cũng để lại nhiều nhược điểm không đáng có trong một tựa phim của Marvel Studios.

Poster phim Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen 2: Wakanda Bất Diệt)
Poster phim Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen 2: Wakanda Bất Diệt)

Black Panther 2: Wakanda Forever tiếp nối câu chuyện ở phần trước, sau khi vua T’Challa (Chadwick Boseman) qua đời. Lúc này, nữ hoàng Ramonda (Angela Bassett vào vai), Shuri (Letitia Wright), M’Baku (Winston Duke), Okoye (Danai Gurira) và Dora Milaje chiến đấu để bảo vệ Wakanda khỏi những thế lực khác muốn hăm he khai thác vibranium. Những câu chuyện về sự đau thương, mất mát cũng được khai thác từ trong cuộc chiến này.

Black Panther mới
Black Panther mới

Từ góc nhìn của một người thường xuyên xem phim, mình cảm nhận được rõ ràng nỗi đau và cảm giác nhớ người thân đến tột cùng của nữ hoàng Ramonda cũng như Shuri. Họ đã phải tiếp tục gồng gánh, hỗ trợ người dân, điều hành đất nước vượt qua những biến cố về chính trị. Thông qua hành trình đó, người xem như nhận thấy rằng chính những con người bình thường đó lại chính là siêu anh hùng khi họ đã học cách nén chặt đau thương và chấp nhận tiếp tục sống với những tổn thất và ngổn ngang về cảm xúc.

Các cảnh đánh nhau trong phim khá ngắn
Các cảnh đánh nhau trong phim khá ngắn

Nổi trội nhất trong khâu diễn xuất Angela Bassett với vai nữ hoàng và Letitia Wright vào vai Shuri. Cả hai đã cho mình thấy rằng phim siêu anh hùng với nhân vật chính là nữ thì vẫn hay, vẫn cuốn hút chứ chẳng có gì phải lo lắng như một số bình luận trên mạng. Đoạn nữ hoàng gào lên kể ra những hi sinh và đớn đau mà bản thân phải chịu đựng là một trong những cảnh phim đắt giá nhất.

Cuộc chiến trong Black Panther 2: Wakanda Forever không kéo dài quá lâu, nó ngắn và được chia làm nhiều trận chiến nhỏ nhưng vẫn đủ làm khán giả cảm thấy hồi hộp khi theo dõi. Sự hấp dẫn của phim không chỉ dừng lại ở bấy nhiêu đó mà nó còn được đẩy mạnh hơn khi những cảnh tưởng nhớ về vị vua đã khuất của Wakanda đã khiến nhiều khán giả cảm thấy bồi hồi, một số ít vỗ tay hưởng ứng, trong khi đó số khác lại lặng lẽ chặm nước mắt liên tục.

Kỹ xảo có cảnh đẹp, có cảnh chưa đẹp - phim Chiến Binh Báo Đen 2: Wakanda Bất Diệt
Kỹ xảo có cảnh đẹp, có cảnh chưa đẹp

Dẫu vậy phim vẫn còn đó những nhược điểm mà hầu như ai cũng có thể nhìn nhận ra. Đầu tiên là khâu kỹ xảo dù có đẹp ở những đoạn dưới đại dương nhưng lại thiếu chân thật ở phần lớn các cảnh còn lại. Bạn sẽ thấy chú cá voi nhảy lên khỏi mặt nước nhìn ảo và thiếu sự thống nhất với bối cảnh hiện tại. Ở phòng chiếu IMAX, khán giả cũng dễ nhận ra được chỉ có vài cảnh hiển thị đầy đủ màn ảnh, còn lại sẽ có dải đen ở trên và dưới để bù phần tỉ lệ chênh lệch. Nhiều cảnh quay toàn cục cũng xảy ra hiện tượng hình ảnh không đủ độ nét, bị nhòe nhẹ. Thêm nữa, kỹ thuật slow motion được áp dụng quá nhiều khiến nó không còn đặc biệt nữa. Nói chung về phần nhìn thì Black Panther 2: Wakanda Forever bị thua thiệt khá nhiều so với những phim trước kia. Rất may còn có phần âm thanh là vẫn giữ phong độ, lan tỏa được sự oai hùng, căng thẳng và hồi hộp trong sự đối đầu giữa Wakanda và thế lực khác.

2 tiếng và 41 phút là thời lượng phim, theo Khen Phim thấy là dài quá mức. Để nuôi dưỡng các nhân vật và khiến họ bùng nổ có lẽ chỉ cần 2 tiếng là quá đủ, như vậy khán giả sẽ không có cảm giác bị dài dòng quá mức, cũng như tạo được hiệu ứng dồn dập, để người ta dễ dàng bỏ qua được phần nội dung có phần đơn giản từ nguyên nhân đến diễn biến cuộc chiến có liên quan đến Namor (Talokan) và Wakanda.

Vé xem phim Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen 2: Wakanda Bất Diệt) hàng D, rạp IMAX. Mình đọc phụ đề không kịp do ngồi quá gần nên phải nghe thêm thoại mới hiểu phim
Vé xem phim Black Panther 2: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen 2: Wakanda Bất Diệt) hàng D, rạp IMAX. Mình đọc phụ đề không kịp do ngồi quá gần nên phải nghe thêm thoại mới hiểu phim.

Black Panther 2: Wakanda Forever có 1 mid credit và 1 câu thông báo (Black Panther will return) sau khi chạy credit xong. Bạn chỉ cần xem mid credit xong rồi ra về được, ngồi hơn 2 tiếng rưỡi cũng khá mỏi rồi.

Black Panther 2: Wakanda Forever

Nội dung - 6.5
Diễn viên và diễn xuất - 7.5
Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo - 6.5

6.8

User Rating: Be the first one !

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

error: Nội dung được bảo vệ!