Review phim Chuột Nhí và Sứ Mệnh Thần Biển: Vui nhộn, ý nghĩa

Review phim Chuột Nhí và Sứ Mệnh Thần Biển: Vui nhộn, ý nghĩa

by ST3G

Chuột Nhí Và Sứ Mệnh Thần Biển (các tên khác: Pattie et la colère de Poséidon, Epic Tales, Argonuts) là tựa phim thuộc thể loại hoạt hình phiêu lưu, xoay quanh hành trình của cô chuột nhỏ Pattie với trí thông minh và lòng dũng cảm phi thường.

Poster phim Chuột Nhí Và Sứ Mệnh Thần Biển
Poster phim Chuột Nhí Và Sứ Mệnh Thần Biển

Chuột Nhí Và Sứ Mệnh Thần Biển của đạo diễn người Pháp David Alaux lấy bối cảnh tại một thị trấn thịnh vượng của Hy Lạp cổ đại. Chuyện phim xoay quanh Pattie (Bé Tí) – một cô chuột nhỏ thông minh mang trong mình ước mơ to lớn có thể trở thành người hùng thám hiểm biển cả như Jason vĩ đại, nhưng với bố mèo Sam (Bố Bự) đó là một điều hão huyền. Vào một ngày kia tại Thành Phố Cảng Xanh xinh đẹp, người dân đang tổ chức lễ khánh thành một bức tượng khổng lồ để vinh danh Thần Sấm. Tuy nhiên, vị Thần Biển lại nổi cơn thịnh nộ vì ganh ghét, ông đã yêu cầu người dân phải tạo nên một bức tượng to và đẹp đẽ cho Thần Biển như cách họ đã tạo ra bức tượng cho Thần Sấm trong vòng 7 ngày, nếu không tất cả sẽ bị nhấn chìm trong biển nước.

Bé Tí tham gia cuộc phiêu lưu cùng bố và bạn bè
Bé Tí tham gia cuộc phiêu lưu cùng bố và bạn bè

Nội dung phim đơn giản nhưng lại ẩn chứa trong đó những bài học bổ ích. Sẽ ra sao nếu chúng ta cứ mãi ở vùng an toàn, ừ thì nó an toàn thiệt đó, nhưng thế giới ngoài kia còn rất nhiều điều thú vị cơ mà. Bé Tí một lần nữa đã truyền cảm hứng cho mình để tiếp tục khám giả những thứ mới mẻ, dẫu có gian nan nhưng những lợi ích mang lại còn nhiều hơn thế.

Bố và Bé Tí trò chuyện cùng nhau trong sự giận dỗi
Bố và Bé Tí trò chuyện cùng nhau trong sự giận dỗi

Chuột Nhí Và Sứ Mệnh Thần Biển mang đến những giây phút hài hước, gay cấn nhưng cũng không kém phần lắng đọng bởi những thông điệp ý nghĩa, đầy tính giáo dục. Bên cạnh đó, dàn nhân vật với tạo hình siêu cưng hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhỏ nhiều trải nghiệm thú vị.

Là dự án mang đậm tính phiêu lưu, phim lồng ghép những thông điệp sâu sắc, phù hợp với nhiều đối tượng khán giả. Những bài học về lòng dũng cảm, lòng tốt, sự thấu hiểu được thể hiện qua các nhân vật đáng yêu, hài hước. Bên cạnh câu chuyện chính về hành trình phiêu lưu của Bé Tí, phim còn làm nổi bật lên sự gắn kết giữa con người và những loài động vật nhỏ bé vì một mục đích chung. Phim truyền tải khéo léo hình ảnh các loài động vật âm thầm giúp đỡ con người từ chuyến phiêu lưu cam go đến quá trình xây dựng bức tượng thần. 

Bé Tí (bên phải) trong phim Chuột Nhí và Sứ Mệnh Thần Biển
Bé Tí (bên phải) trong phim Chuột Nhí và Sứ Mệnh Thần Biển

Bản lồng tiếng Việt của phim rất bắt trend, kể cả những trend chỉ xuất hiện vài tuần gần đây nhưng cũng được đưa vào rồi. Lời thoại dễ hiểu, không bị quá nhanh hay quá chậm. Các bài hát thì có bài được Việt hóa, có bài giữ nguyên.

Vé xem phim suất họp báo Chuột Nhí và Sứ Mệnh Thần Biển
Vé xem phim suất họp báo Chuột Nhí và Sứ Mệnh Thần Biển

Bộ phim như ngầm nhắc nhở rằng không phải chỉ con người có thể làm nên tất cả mà mỗi sự xuất hiện trên Trái Đất dù là nhỏ bé nhất đều mang một ý nghĩa riêng đối với hệ sinh thái chung.

Argonuts

Nội dung - 7
Lồng tiếng Việt - 8
Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo - 7.5

7.5

User Rating: Be the first one !

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

error: Nội dung được bảo vệ!