Review phim Tòa Tháp Bóng Đêm (The Dark Tower): mới lạ nhưng dễ hiểu

Review phim Tòa Tháp Bóng Đêm (The Dark Tower): mới lạ nhưng dễ hiểu

by ST3G

The Dark Tower (tựa Việt: Tòa Tháp Bóng Đêm) là một phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, hành động kết hợp một xíu yếu tố kinh dị. Đạo diễn Nikolaj Arcel đã khéo léo dựa theo bộ truyện The Dark Tower của nhà văn nổi tiếng Stephen King để làm phim. Những ai chưa đọc qua bộ truyện của Stephen King thì vẫn có thể yên tâm ra rạp xem phim, bởi vì bộ phim được lấy cảm hứng từ nhân vật cũng như một vài sự kiện trong bộ sách, từ đó xây dựng một kịch bản mới, đơn giản và dễ hiểu hơn.

Tóm tắt và tiết lộ một phần nội dung phim

Một cậu bé sống ở Trái Đất Keystone có khả năng đặc biệt gọi là Shine, cậu bé có thể nhìn xuyên qua các vũ trụ khác, cũng như thấy được những sự kiện đã diễn ra ở quá khứ. Cậu bé bị mẹ và bố dượng xem như một kẻ tâm thần bất ổn bởi vì suốt ngày cậu chỉ vẽ vời những thứ như Tòa Tháp, Xạ Thủ, Người Đàn Ông Áo Đen (Man in Black). Có một thế giới khác là All-World tồn tại song song với Trái Đất, trong All-World lại được chia ra làm 3 khu vực là: In-World, Mid-World, và End-World (Nội Giới, Trung Giới và Tận Giới). Tòa Tháp (Dark Tower) nằm ở cực đông của Tận Giới, và các Xạ Thủ sẽ phải canh giữ nó, một khi Tòa Tháp sụp đổ thì bóng đêm sẽ tràn ngập các khu vực còn lại, gây hiểm họa cho cuộc sống ở nơi đó. Cậu bé nhân vật chính trong phim The Dark Tower vô tình tìm được cánh cổng đến với Trung Giới, nơi hiện tại Xạ Thủ đang ẩn náu sau khi bị Người Đàn Ông Áo Đen truy đuổi. Đồng thời cậu bé này cũng là một “vật tế” quan trọng để Người Đàn Ông Áo Đen có thể đạt được mục tiêu là phá hủy Tòa Tháp, thống trị các vũ trụ. Để bảo vệ các thế giới song song, cậu bé phải dùng Shine để trợ giúp Xạ Thủ tiêu diệt Người Đàn Ông Áo Đen cùng âm mưu thâm độc của hắn.

Diễn viên và diễn xuất

Từng xuất hiện trong những bộ phim đình đám như Interstellar (2014), TV series True Detective, cùng nhiều tác phẩm điện ảnh khác nữa nên không ai lạ gì nam diễn viên Matthew McConaughey. Lần này, Matthew vào vai phản diện, với âm mưu vô cùng tàn độc và thống lĩnh đa vũ trụ, gieo rắc bóng tối khắp mọi nơi. Nếu như trong Interstellar thì Matthew diễn xuất rất tốt, thậm chí làm khán giả cảm động thì lần này, trong The Dark Tower, diễn xuất của nam tài tử này có vẻ nhạt nhòa. Đa số các cảnh hành động của Matthew đều được sử dụng rất nhiều sự phụ trợ từ kỹ xảo máy tính, đơn cử như việc tay không bắt đạn, hay khả năng vung tay để thôi miên con người và di chuyển đồ vật. Các câu thoại của nhân vật Man in Black hoàn toàn không mấy ấn tượng, khiến cho vai diễn của Matthew trở nên không mấy ấn tượng. Cậu nhóc Tom Taylor (vai Jake Chambers) thì thể hiện khả năng “diễn sâu” ở các phân cảnh cần dùng đến Shine, kiểu như nhắm mắt, nhăn mặt, tỏ vẻ nguy hiểm một xíu, kèm theo hiệu ứng đồ họa máy tính nữa thì ai ai cũng sẽ thích Shine của cậu bé này.

The Dark Tower

Poster phim The Dark Tower.

Âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo

Các thế giới song song sắp bị bóng tối thâu tóm, chính vì vậy nên màu sắc trong phim sẽ tối tăm, u ám và mang tông màu lạnh. Điều này được duy trì ở phần lớn thời lượng phim, với những cảnh phim cần xài đến kỹ xảo thì tất nhiên việc khung hình tối tối, mờ mờ ảo ảo như vậy sẽ giúp đội ngũ làm kỹ xảo không cần phải tốn nhiều công sức cho việc vẽ vời các chi tiết trong đó. Bạn có thể dễ dàng nhận ra điều này ở cảnh cậu bé Jake bị một con quái vật ở Trung Giới truy đuổi, đảm bảo là khán giả sẽ chỉ lờ mờ nhận ra hình dáng, chứ không thể nhìn rõ từng chi tiết của con quái vật được. Âm thanh hơi thiếu uy lực cũng là một điểm trừ cho The Dark Tower. Hiển nhiên là khán giả sẽ vẫn được thưởng thức âm thanh đa kênh, tiếng đổ nát nghe cũng chi tiết chứ không phải dạng vừa, tuy nhiên sự uy lực của âm thanh lại không có.

Dark Tower - Matthew McConaughey

Matthew McConaughey vào vai Man in Black.

The Dark Tower mang một đề tài mới lạ lên màn ảnh, dù có lẽ sẽ hơi kén khách nhưng việc nội dung dễ hiểu, tạo được kịch tính ở một số đoạn thì phim vẫn không làm khán giả cảm thấy tiếc tiền sau khi xem xong. Để tăng cường cảm xúc khi xem phim, Khen Phim đề xuất bạn nên xem The Dark Tower với phòng chiếu 4DX.

The Dark Tower (Tòa Tháp Bóng Đêm)

Nội dung - 7.5
Diễn viên và diễn xuất - 6
Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo - 7.5

7

MỚI, LẠ

The Dark Tower mang một đề tài mới lạ lên màn ảnh và có tạo được kịch tính ở một số đoạn.

MUA VÉ
User Rating: 2.75 ( 1 votes)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

error: Nội dung được bảo vệ!