Đánh giá phim Lời Thì Thầm Của Quỷ (Devil’s Whisper): khá tốt để ru ngủ!

Đánh giá phim Lời Thì Thầm Của Quỷ (Devil’s Whisper): khá tốt để ru ngủ!

by ST3G

Devil’s Whisper (tựa Việt: Lời Thì Thầm Của Quỷ) là một bộ phim kinh dị – tâm lý rất thích hợp để dùng cho các bệnh nhân điều trị chứng mất ngủ lâu ngày. Nhịp phim dài, không rõ ý đồ, lặp đi lặp lại quá nhiều các tình tiết giống nhau làm cho khán giả chán ngán. Lưu ý bài review này có tiết lộ nội dung phim, xin hãy cân nhắc trước khi đọc tiếp.

Lời Thì Thầm Của Quỷ poster

Poster phim Lời Thì Thầm Của Quỷ

Nội dung phim

Cậu bé tuổi teen Alex tình cờ phát hiện ra một chiếc hộp ẩn giấu trong chiếc tủ của bà ngoại. Vì quá tò mò, Alex và bố đã quyết định cưa chiếc hộp ra để xem bên trong có bí ẩn gì, điều này có thể đã vô tình giải thoát một thế lực siêu nhiên bí ẩn. Mọi chuyện càng trở nên rắc rối hơn khi thế lực vừa được giải thoát muốn chiếm lấy thể xác của Alex và ra tay giết hại gia đình cậu. Một nội dung cũ mèm với các phim kinh dị, thậm chí là ngay cả tuần trước chúng ta có phim Quỷ Dữ Thức Tỉnh đã làm theo motif ma quỷ nhập vào người phàm và ra tay giết người. Tuy nhiên cái dở ở Devil’s Whisper là nhà sản xuất phim gần như cạn ý tưởng, cho nên họ đã lặp đi lặp lại quá nhiều lần cảnh cậu bé Alex đi trị liệu tâm lý, cũng như những khi cậu xưng tội với linh mục ở nhà thờ. Cả bộ phim chỉ xoay vòng vòng bấy nhiêu đó, tình tiết thì lại rời rạc, và cuối phim, chỉ cần đọc lẩm nhẩm vài câu trong một cuốn sách được vị linh mục chỉ dẫn thì ngay chính Alex cũng đã xua đi con quỷ đang ám cậu một cách dễ dàng.

Diễn viên và diễn xuất

Nhân vật Alex do nam diễn viên Luca Oriel vào vai, ngoài việc có tướng tá khá ổn ra thì khả năng diễn xuất của Luca cũng thuộc vào mức khá. Đối với các phân cảnh có sự xuất hiện của quỷ dữ, nỗi sợ được bộc lộ rõ trên khuôn mặt, trong cả ánh mắt của nhân vật Alex. Quay sang với các vai diễn cha, mẹ, cô em gái cũng như vị bác sĩ tâm lý của Alex thì họ làm chưa được tròn vai, chỉ diễn kiểu cho có chứ chưa hoàn toàn thả cảm xúc của bản thân hòa vào cảm xúc của nhân vật trong từng thời điểm.

Âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo

Đoàn làm phim Lời Thì Thầm Của Quỷ có lẽ đã thành công nhất trong khâu cắt giảm ngân sách cho kỹ xảo hình ảnh. Như bạn đọc của Khen Phim đã biết, phần lớn các phim kinh dị ma quái sẽ sử dụng rất nhiều kỹ xảo đồ họa máy tính để dựng nên những hình ảnh gớm giếc, ghê rợn, gây ám ảnh cho khán giả. Nhưng với Lời Thì Thầm Của Quỷ thì ngược lại, trong 85 phút thời lượng phim thì chỉ có 2 đoạn ngắn ngủn ở đầu phim là có thể khiến khán giả giật mình bằng âm thanh, còn tạo hình con quỷ thì không khác gì một cục than – đen xì từ đầu đến chân, à mà có mỗi hàm răng là trắng bóng, không biết hãng kem đánh răng nào đã tài trợ cho bộ phim này nữa. Con quỷ xuất hiện đã ít, mà lại còn xuất hiện trong bóng tối, hay đứng xa lắc xa lơ, cho nên mức độ chi tiết trong tạo hình quỷ dữ là không hề có, nếu không muốn nói là hời hợt đến mức khó tả, hễ cứ cảnh nào có quỷ thì ra cứ cho cầu chì cháy, rồi mất điện, thế là xong, đỡ phải dựng kỹ xảo.

Có nên đi xem Lời Thì Thầm Của Quỷ hay không?

Khen Phim khuyên bạn nên để dành tiền cho tháng 10, đây mới là tháng có nhiều bom tấn với sự góp mặt của nhiều nam thanh nữ tú nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới. Còn với Lời Thì Thầm Của Quỷ, hừm, dĩ nhiên bạn có thể đi xem nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác vừa xem phim kinh dị, vừa ngủ ngon giấc trong rạp.

Devil's Whisper

Nội dung - 5
Diễn viên và diễn xuất - 6
Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo - 5

5.3

DỞ

User Rating: 0.65 ( 1 votes)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

error: Nội dung được bảo vệ!