The Promise – Đừng hứa hẹn, thề thốt hay đùa giỡn với cái chết

The Promise – Đừng hứa hẹn, thề thốt hay đùa giỡn với cái chết

by L.N.H
Published: Last Updated on

The Promise là tác phẩm kinh dị tiếp theo của Thái Lan đổ bộ trên các rạp. Phim thuộc thể loại tâm linh, quỷ ám. The Promise là một câu chuyện ma mị và ám ảnh, đậm chất Á Đông. Nội dung của phim cũng không có gì mới nhưng các chị em bánh bèo hay các chàng trai mỏng manh sẽ phải hét toán lên trong rạp bởi những gì mình sắp sửa được trải nghiệm đấy nhé.

The Promise là câu chuyện kể về 2 người bạn thân Ib và Boum. Hai cô gái đã chơi với nhau rất thân từ nhỏ, luôn bên nhau và tạo nên một mối liên kết không thể nào tách rời. Gia đình của 2 cô bé cũng là những người thân thiết với nhau. Cả 2 ông bố đang hợp tác cùng nhau để đầu tư vào một dự án xây dựng cao ốc với quy mô lớn nằm giữa trung tâm thành phố. Năm 1997, Thái Lan bị khủng hoảng tài chính kinh tế, điều này làm ảnh hưởng đến công trình toà nhà trọc trời đang xây dựng. Nghiệm trọng hơn khi nó ảnh hưởng đến cả hai gia đình đều bị phá sản. Cuộc sống của Ib và Boum cũng thay đổi một cách chóng mặt. Thất bại, bị vùi dập và khó khăn trong xã hội, 2 cô bé phải chứng kiến cảnh gia đình mình bị xáo trộn. Ib thì thường xuyên bị bố của cô bé đánh, Boum phải chứng kiến cha của mình hoá điên khi mất tất cả.

Những khó khăn, thiếu thốn, uất ức và suy nghĩ bồng bột của tuổi trẻ đã khiến 2 cô bé quyết định cùng nhau leo lên toà nhà đang được xây dựng lở dở của gia đình mình để tự sát. Cùng lập lời thề phải chết chung với nhau, nhưng sau khi Ib dùng súng tự sát thì Boum vô cùng hoảng sợ và bỏ chạy. 20 năm sau, Boum lập gia đình có một cô con gái và một sự nghiệp rất tốt. Một hôm, Boum mang theo con gái cùng các đối tác quay lại toà nhà xưa khảo sát để tiếp tục xây dựng dự án. Tuy nhiên, hồn mà của Ib đã trở lại và ám vào cô con gái để báo thù người mẹ vì không giữ đúng lời hứa năm xưa là sẽ chết cùng nhau.

Nội dung của phim không mới nhưng được dẫn dắt khá thông minh khi sử dụng những chiêu trò hù doạ liên tục không cho khán giả ngơi nghỉ. Về mảng hù doạ ở phim thì hẳn là bạn cũng đã thấy nhiều trong những bộ phim cùng thể loại, tuy nhiên những cảnh bất ngờ hay jump scare được xử lý rất tốt khi kết hợp nhuần nhuyễn vời phần âm thanh khiến người xem phải nhiều pheng hú vía. Bạn chờ đợi con ma sẽ xuất hiện? Không có đâu nha, bạn chỉ nhìn thấy được hình bóng thấp thoáng của hồn mà Ib mà thôi. Nó không hề lộ diện trực tiếp mà chỉ là ám vào con gái của Boum để trả thù mà thôi. Không nhìn thấy rõ được ma nhưng không khí của bộ phim được bao trùm một màu sắc vô cùng ma mị và u tối.

Đặc biệt, tôi chưa thấy con ma nào mà thù dai mà lại oái ăm như con ma này. Mang tiếng là bạn thân, xem như chị em ruột thịt, có gì thì trở về mà trả thù đứa bạn chứ đằng này nó lại quơ đữa cả nắm, chẳng những muốn làm Boum đau khổ mà nó còn muốn cô ấy trả giá bằng chính sinh mạng của đứa con gái.

Mạch phim được dẫn dắt rất tốt khi đưa khán giả chìm trong những cảnh tượng hù doạ đáng sợ liên tục. Nhưng càng về sau có vẻ như phim bị loãng đôi chút, khiến người xem có cảm giác hơi bị dài dòng. Cái kết của phim cũng nhẹ nhàng, không quá khốc liệt hay để lại ám ảnh sâu nặng trong đầu người xem. Phim quảng cáo hơi quá tay cho Oppo khi mà camera điện thoại nhận diện được cả khuôn mặt của con ma.

Điểm cộng và điểm trừ của phim đều đến từ phần âm thanh. Âm thanh của phim được làm rất tốt, to, rõ, phê, nói chung là khủng. Những cảnh hù doạ được âm thanh hỗ trợ hết sức tuyệt vời vì có những đoạn chưa kịp hù trên màn hình nhưng âm thanh và tiếng động đã khiến bạn muốn rớt tim ra ngoài trước rồi. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều và sử dụng liên tục nó lại phản tác dụng, khiến cho khán giả bị chai lì hay quen với cảm giác đó rồi, không còn sợ nữa. Không những thế âm thanh còn quá ồn ào và trộn lộn, nhiều lúc sẽ làm cho người xem cảm thấy mệt.

Về mặt diễn xuất thì 2 nhân vật chính là Boum (Numthip Jongrachatawiboon) và cô con gái Bell (Apichaya Thongkham) đã thể hiện rất tốt. Nhất là Boum, cô thể hiện được cái hồn của nhân vật, sự sợ hãi và tình cảm vô bờ bến của người mẹ lo cho con gái. Sẽ có lúc bạn thích cô ấy vì mạnh mẽ, sẽ có lúc bạn ghét cô ấy vì cố chấp và nóng tính. Nhân vật tôi thích nhất là cậu bé nhìn thấy ma, mặc dù không phải là vai diễn xuất sắc nhưng phải nói phân đoạn mà nhóc tì này dẫn Boum đi gặp ma và trò chuyện với ma rất là hấp dẫn. Bạn sẽ thấy thương cho cậu bé rất nhiều và ngược lại là ghét cay ghét đắng cái mụ Boum.

The Promise là một bộ phim xem ổn và rất thông minh khi mang toà nhà Sathorn Unique – thiên đường chết chóc vào phim. Đây là toà nhà có thật của Thái và nó là nơi luôn được nhiều người chọn để tự tử. Phim thích hợp cho các khán giả thị trường, cánh chị em chắc sẽ thích phim này lắm đây. Ngoài nội dung chính thì phim còn cho ta thấy về tình cảm mẹ con, gia đình và ranh giới đạo đức của con người. Xem phim xong hãy rút kinh nghiệm cho mình nhé, đừng dại gì mà hứa nếu như chưa chắc rằng mình có làm được hay không. Thề thốt xong rồi thất hứa với người thì được, chứ mà đùa với người đã chết thì không ổn đâu nha!

The Promise

Nội dung - 6
Diễn viên và diễn xuất - 6.5
Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo - 6

6.2

User Rating: 3.63 ( 2 votes)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

error: Nội dung được bảo vệ!