Review phim Giải Mã Mê Cung (phần 3): Lối Thoát Tử Thần – Vô cùng gay cấn

Review phim Giải Mã Mê Cung (phần 3): Lối Thoát Tử Thần – Vô cùng gay cấn

by ST3G
Published: Last Updated on

Giải Mã Mê Cung: Lối Thoát Tử Thần (Maze Runner: The Death Cure) sau khi bị trì hoãn một thời gian do trong quá trình quay, trai đẹp Dylan O’Brien (vai Thomas) bị chấn thương chân. Sau một thời gian “về thành dưỡng sức”, Thomas của chúng ta đã có thể cùng nhóm bạn xông vào hang ổ của WCKD nhằm cứu thoát Minho. Dù “chất mê cung” của phần 1 không còn nữa, tuy nhiên Giải Mã Mê Cung: Lối Thoát Tử Thần vẫn tạo cho khán giả cảm giác hồi hộp tột độ và lâng lâng trong cảm xúc khi thưởng thức hơn 2 giờ thời lượng phim.

Sau khi thoát khỏi “Đất Cháy” và các Crank (Hỏa Thi), Thomas cùng nhóm bạn bị Teresa phản bội, dẫn đến việc Minho bị WCKD bắt đi mất. Lý do là vì cơ thể anh chàng này rất đặc biệt, phù hợp để nghiên cứu cho ra loại huyết thanh chống lại virus Flare (phần phụ đề Việt dịch là “Hỏa Khuẩn). Chính vì vậy, mở đầu tập phim Lối Thoát Tử Thần là cảnh Thomas và “đồng bọn” thực hiện xâm nhập lên một đoàn tàu để cứu Minho. Rất tiếc, nhiệm vụ thất bại khi Minho lại bị nhốt ở một toa tàu khác, và chuyện này dẫn đến hàng loạt chi tiết vô cùng gay cấn, nghẹt thở khi nhóm bạn trẻ quyết tâm vào tận xào huyệt của WCKD để cứu Minho.

Mê cung nào cũng có lối thoát cả, quan trọng là đó có phải là nơi tử thần đang đợi hay không - Lối Thoát Tử Thần

Mê cung nào cũng có lối thoát cả, quan trọng là đó có phải là nơi tử thần đang đợi hay không

Thực sự một điều mà Khen Phim phải nói đó là ở phần này, Giải Mã Mê Cung đã mất đi cái tính chất gay cấn kiểu đặc trưng từ phần 1, thay vào đó, số lượng các pha hành động được đưa vào với tần suất dày đặc khiến khán giả đôi khi không kịp thử vì có quá nhiều cảnh gay cấn, hồi hộp đến thót tim. Càng đi về sau, mạch phim càng được tăng dần, nhạc nền dồn dập hơn, choảng nhau mạnh hơn, kinh dị hơn. Theo dõi cảnh chiếc xe buýt lơ lửng trên cao hoặc là lúc Thomas nhảy ra khỏi cửa sổ cũng đủ làm những bạn yếu tim phải rùng mình và nổi da gà vì lo lắng. Thêm vào đó, kỹ xảo hình ảnh chân thật, đẹp mắt và hoành tráng dễ dàng giúp phần phim Lối Thoát Tử Thần giữ chân được khán giả ở lại rạp, cũng như tự làm nó nổi bật hơn hẳn so với các phim khác cùng thể loại. Rất tiếc là ở phần 3, không biết vì lý do gì mà phim không được trình chiếu bản âm thanh ATMOS tại Việt Nam, có lẽ vì thay đổi nhà phát hành chăng? Nhưng cũng may, bạn có thể thưởng thức các hiệu ứng âm thanh tuyệt vời của phim thông qua phòng chiếu IMAX của CGV. Hệ thống loa tại đây đã làm tốt nhiệm vụ của nó, mang lại những phút giây thưởng thức phim cực kỳ sống động cho khán giả với các hiệu ứng được tái hiện rõ ràng, âm thanh mang tính định hướng cao, chân thật và cực kỳ mạnh mẽ, đôi khi làm rung cả sàn.

Poster phim Giải Mã Mê Cung (phần 3): Lối Thoát Tử Thần

Poster phim Giải Mã Mê Cung (phần 3): Lối Thoát Tử Thần

Ở phần cuối của loạt phim Giải Mã Mê Cung, không khó để bạn có thể nhận ra được Thomas (Dylan O’Brien) là nhân vật trọng tâm được làm nổi bật lên hẳn so với những người khác. Một mình anh đã gánh hết cả phần diễn xuất cho nhiều nhân vật khác, mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, lắm lúc cũng xúc động muốn phát khóc với diễn xuất tuyệt vời của anh, nhưng cũng chính vì vậy mà tính cách và đất diễn của các nhân vật các lại bị thu hẹp quá đáng so với các phần trước.

Teresa - nhân vật làm bạn bối rối nhất phim Lối Thoát Tử Thần

Teresa – nhân vật làm bạn bối rối nhất phim

Lời khuyên và ý kiến của Khen Phim:

  • Bắt buộc phải xem 2 phần trước thì mới hiểu nội dung phần 3. Nếu không bạn sẽ trố mắt ra với các thuật ngữ kiểu như Hỏa Thi, Hỏa Khuẩn, WCKD,…
  • Nên xem ở phòng chiếu IMAX hoặc 4DX. Nếu nơi bạn sinh sống không có các phòng chiếu này thì hãy lựa phòng chiếu có màn chiếu và hệ thống âm thanh tốt nhất để xem.
  • Lối Thoát Tử Thần mặc dù không xuất sắc nhưng vẫn là một bộ phim đầy cảm xúc, ĐẦY CẢM XÚC.
  • Kết thúc phim không biết liệu thế giới có vượt qua căn bệnh do Hỏa Khuẩn gây ra hay không.
Giải Mã Mê Cung (phần 3): Lối Thoát Tử Thần - banner ngangMê cung nào cũng có lối thoát cả, quan trọng là đó có phải là nơi tử thần đang đợi hay không - Lối Thoát Tử ThầnTeresa - nhân vật làm bạn bối rối nhất phim Lối Thoát Tử ThầnPoster phim Giải Mã Mê Cung (phần 3): Lối Thoát Tử Thần

Maze Runner 3: The Death Cure

Nội dung - 7
Diễn viên và diễn xuất - 7.5
Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo - 9

7.8

HAY

Phim mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, các pha hành động thì gay cấn và vô cùng nghẹt thở. Đáng tiếc là "chất mê cung" đã mất rồi.

MUA VÉ
User Rating: 1.79 ( 4 votes)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

error: Nội dung được bảo vệ!