Freaky (tựa Việt: Quái Đản) đến từ xưởng phim kinh dị nổi tiếng Blumhouse kết hợp cùng đạo diễn của Happy Death Day (Christopher Landon) nên hầu như khán giả ai ai cũng kỳ vọng rằng sẽ có một câu chuyện bí ẩn như Happy Death Day.

Ảnh poster của phim Freaky (Quái Đản)

Freaky tập trung vào 2 nhân vật là Millie (Kathryn Newton vào vai) và gã đồ tể biến thái do Vince Vaughn thủ vai. Mở đầu phim là cảnh tên sát nhân giết 4 học sinh trung học, sau đó hắn tìm đến Millie nhưng thật trớ trêu là sau khi đâm một nhát dao thì thân xác của 2 người lại tráo đổi cho nhau. Vậy là cô gái trẻ giờ đây sống trong xác của gã đồ tể, trong khi hắn lại nhởn nhơ dùng thân hình nóng bỏng của cô gái kia để mà làm việc xấu.

Khoảnh khắc trước khi Millie và tên đồ tể hoán đổi thân xác

Freaky có cách xây dựng tình huống, cách làm poster, trailer rất giống với Happy Death Day và thậm chí là còn có tin đồn về việc 2 tựa phim này sẽ có màn “giao thoa” đỉnh cao để làm khán giả bật ngờ. Chuyện đó thì chút xíu nữa Khen Phim sẽ tiết lộ ở cuối bài. Còn bây giờ chúng ta sẽ ghé qua nhà biên kịch để tìm hiểu nội dung phim. Ngay từ đoạn mở đầu thì mình đã cảm thấy hấp dẫn bởi cảnh 4 thiếu niên bị kẻ giết người “thanh toán” gọn gàng trong tích tắc. Nhiều bạn cho rằng phim bị cắt và cắt thô, tuy nhiên mình thấy toàn bộ phim đều rất mượt, nhạc nền ít khi bị giật, chuyển cảnh cũng hợp lý, nếu có cắt gọt xảy ra thì có vẻ “tay nghề” của người cầm kéo cũng cao lắm đó. Việc cắt gọt một vài cảnh do quá ghê rợn là điều dễ hiểu, ví dụ như theo Khen Phim tìm hiểu bản phim chiếu ở Việt Nam đã bị cắt bỏ cảnh nam học sinh bị “hành hạ” bằng cây vợt tennis cũ. Một số cảnh khác có lẽ là ở bản gốc cũng chỉ dừng lại ở việc mô tả sơ qua xác chết, chứ không làm quá rõ và chi tiết vì Freaky thuộc xếp hạng R ở Mỹ. Theo Wikipedia thì phần bạo lực trong phim nhãn R sẽ “Có cảnh bạo lực ở mức cao (sát nhân, bắn súng, đâm dao) nhưng không mô tả chi tiết xác chết, vết thương hoặc máu me”.

Kẻ sát nhân “mượn” thân xác của Millie để đi làm việc xấu

Là một fan cứng của Happy Death Day, Khen Phim rất ưng bụng với cách xử lý tình huống của các nhân vật trong phim. Các bạn nên nhớ rằng Millie và những người bạn vẫn còn đang học trung học, những đứa trẻ này sẽ khó có thể nghĩ ra những cách xử lý tình huống như người lớn, nên đôi khi bạn sẽ thấy cách hành xử của họ hơi bị ngô nghê nếu áp đặt tiêu chuẩn của người lớn vào. Nữ diễn viên Kathryn Newton còn mang đến những màn trình diễn cảm xúc đặc sắc thông qua biểu cảm khuôn mặt, đang vui vẻ như một đứa trẻ thì một xíu sau đã chuyển qua kiểu đanh đá, ánh mắt sắc lẹm lia một phát là thấy đằng đằng sát khí rồi. Việc lật cảm xúc như lật bánh tráng đã giúp diễn viên này ghi điểm trong lòng khán giả và góp phần làm phim trở nên hấp dẫn hơn.

Âm thanh là điểm cộng cực lớn dành cho Freaky khi hầu như mọi cảnh quay đều được lồng ghép những tiếng động tạo cảm giác hồi hộp, lo sợ. Tên sát nhân có thể như đang rảo bước quanh rạp từ trái sang phải, từ trước ra sau, tiếng bước chân cứ thế bủa vây lấy tâm trí người xem cùng với hàng loạt âm thanh khác mang tính định hướng cao.

Coi cả phim, soi hết cảnh này tới cảnh kia, tới mức nghĩ là phim hết rồi mà vẫn chưa thấy mấy tình tiết liên quan đến Happy Death Day đâu, cứ ngỡ là bị trao cho một cú lừa rồi nhưng mà không phải thế. Một bất ngờ đã xảy ra, một tình tiết rất nhỏ đã dường như gắn kết 2 phim, mọi người hãy chú ý đến chiếc xe cứu thương của cảnh sát và những gì xảy ra trên đó.

Vé xem phim Freaky (Quái Đản)

Tóm lại, Freaky là tựa phim ổn áp, máu me vừa đủ để bạn thưởng thức. Âm thanh thì chân thật đến mức gây hoảng sợ!

Có ai nghe thấy tiếng thông báo tin nhắn của Grindr hem?

Freaky

7.3

Nội dung

7.0/10

Diễn viên và diễn xuất

7.5/10

Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo

7.5/10

Ưu

  • Diễn xuất tốt
  • Âm thanh chân thật đến bất ngờ

Nhược

  • Các màn đâm chém có thể không thỏa mãn

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.