Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết (tên gốc: 노량: 죽음의 바다, tiếng Anh: Noryang: Deadly Sea) là một tựa phim hành động chiến tranh lịch sử của Hàn Quốc năm 2023 do Kim Han-min làm đạo diễn.

Poster phim Noryang: Deadly Sea (Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết)
Poster phim Noryang: Deadly Sea (Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết)

Đại Hải Chiến Noryang là tựa phim thứ 3 cũng là phần cuối trong bộ ba phim về các trận hải chiến của Đô đốc Yi Sun-sin (Lý Thuấn Thần) chỉ huy, bắt đầu với phim The Admiral: Roaring Currents (2014) và tiếp theo là phim Hansan: Rising Dragon (2022). Lý Thuấn Thần (Kim Yoon-seok đóng) nhận ra rằng quân đội Nhật Bản đang cố gắng rút lui khỏi Triều Tiên sau cái chết đột ngột của Toyotomi Hideyoshi, lãnh đạo của quân đội Nhật Bản. Ông tin rằng tiêu diệt hoàn toàn quân đội Nhật Bản sẽ là cách đúng đắn để kết thúc cuộc chiến này nên đã quyết định hình thành một hạm đội liên minh với nhà Minh để chặn lối rút lui của quân đội Nhật Bản và tiêu diệt kẻ thù. Tuy nhiên, Trần Lâm (Jung Jae-young), người đứng đầu quân nhà Minh, đã bị quân đội Nhật Bản hối lộ, cố gắng mở một lối rút lui cho quân đội Nhật Bản, và để tình hình trở nên tồi tệ hơn, Shimazu (Baek Yoon-sik), người đứng đầu quân đội Nhật Bản, đến Noryang để giúp quân đội Nhật Bản rút lui.

Tướng bên phía Joseon

Theo Khen Phim thấy thì Đại Hải Chiến Noryang đã làm hài lòng mình với cốt truyện hấp dẫn và diễn xuất xuất sắc. Điểm mạnh của phim là việc tái hiện chi tiết cuộc chiến cuối cùng giữa quân Nhật đang rút lui và liên minh hải quân triều đình Joseon và nhà Minh truy đuổi. Đạo diễn Kim Han-min đã dành cả thập kỷ để tái hiện cuộc đời của Đô đốc Yi Sun-sin và cuộc chiến chống lại sự xâm lược của Nhật Bản vào Hàn Quốc vào thế kỷ 16. Tuy nhiên, theo cảm nhận cá nhân thì mình cho rằng phim này chưa đạt được mức độ hấp dẫn cao như Hansan: Rising Dragon nhưng cơ bản vẫn đáp ứng được mọi thứ giúp nó thành công ở phòng vé, và chắc chắn là một bộ phim mà người hâm mộ của phim sử thi sẽ thích.

Với những ai mê coi cảnh chiến đấu thì phim này quất hẳn hơn 90 phút bem nhau liên tù tì trên biển, nghẹt thở, gay cấn không thể rời mắt khỏi màn hình xíu nào luôn. Tiếng tàu va vào nhau, hay âm thanh sát thương từ kiếm, súng, cung tên, đại bác như làm cho bầu không khí trong rạp trở nên căng thẳng đến ngột ngạt. Kỹ xảo cũng được làm tốt lắm nha, trong đoạn credit thì mình thấy cũng có một team người Việt hỗ trợ thêm về mặt kỹ xảo hình ảnh.

Vé tham gia sự kiện ra mắt phim Noryang: Deadly Sea (Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết)

Do phim có nhiều ngôn ngữ khi diễn viên thoại, bao gồm tiếng Hàn, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật nên phần phụ đề sẽ bao gồm tiếng Việt xuất hiện 100% thời lượng, kèm theo đó là phụ đề tiếng Hàn ở các đoạn nhân vật không nói tiếng Hàn, và lưu ý là KHÔNG có phụ đề tiếng Anh.

Tổng kết lại, Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết là một bộ phim chiến tranh lịch sử đầy hấp dẫn và mãn nhãn. Với cốt truyện chắc chắn, diễn xuất xuất sắc cùng với kỹ xảo hình ảnh đỉnh cao, phim đã tái hiện một cách sinh động cuộc chiến cuối cùng giữa quân Nhật và liên minh hải quân triều đình Joseon và nhà Minh. Khen Phim chấm 8/10. Nhớ nán lại xem after credit nhen, dài gần 3 phút á.

Mọi bài đánh giá đều chỉ là cảm nhận cá nhân của người viết. Nếu bạn muốn góp ý cho bài review, xin vui lòng comment với ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *