Review phim Sinh Nhật Chết Chóc phần 2: số nhọ hơn, éo le hơn

Review phim Sinh Nhật Chết Chóc phần 2: số nhọ hơn, éo le hơn

by ST3G
Published: Last Updated on

Sinh Nhật Chết Chóc 2 (tựa gốc: Happy Death Day 2U) vẫn sẽ tiếp nối câu chuyện của phần phim trước kể về một nữ sinh đại học vô tình bị mắc kẹt trong chính sinh nhật của mình. Rút kinh nghiệm so với phần trước, lần này hãng sản xuất đã làm trailer chất hơn, khiến khán giả tò mò tột độ về bộ phim.

Nội dung phim

Sau khi tìm ra người bạn cùng phòng là kẻ đã giết mình bằng một chiếc bánh có độc, Tree trở lại với cuộc sống bình thường với cậu bạn trai Carter. Thế nhưng Ryan – bạn của Carter lại bị cuốn vào một vòng lặp như Tree trước kia, cậu ta cứ chết đi sống lại vào đúng một ngày một cách kỳ lạ. Với kinh nghiệm 11 lần chết của mình, Tree đã giúp đỡ Ryan tìm ra chân tướng sự việc, thế nhưng nào ngờ chính cô cũng bị cuốn vào cái vòng lặp chết tiệt trong ngày sinh nhật (18/9). Lần này, nếu Tree không nhanh chóng tìm ra kẻ sát hại mình thì không chỉ cô mà những người bạn xung quanh cũng sẽ bị vạ lây theo.

Poster phim Sinh Nhật Chết Chóc 2

Poster phim Sinh Nhật Chết Chóc 2

Chọn cách xây dựng nội dung tiếp nối với phần trước nên Sinh Nhật Chết Chóc 2 đã có một màn tóm tắt chớp nhoáng những gì xảy ra ở phần trước dành cho những ai chưa xem. Thế nhưng theo Khen Phim thấy thì những cảnh kể lại phần trước vẫn quá ngắn, thiếu mất nhiều chi tiết và nhân vật quan trọng, từ đó làm khán giả không thể hiểu được phần mới này. Mà đã không hiểu thì chắc chắn bạn sẽ thấy phim lộn xộn và khó hiểu. May thay Khen Phim đã xem phần 1 và sau khi xem qua vài chục giây tóm tắt thì đã nhớ lại toàn bộ các nhân vật cũng như tình tiết quan trọng trong phần 1.

Kẻ đeo mặt nạ bí ẩn trong Sinh Nhật Chết Chóc 2

Kẻ đeo mặt nạ bí ẩn trong Sinh Nhật Chết Chóc 2

Sinh Nhật Chết Chóc 2 vẫn giữ nguyên phong cách kinh dị, hồi hộp pha trộn thêm một ít hài hước. Về cách kể chuyện thì khán giả hoàn toàn có thể yên tâm rằng bản sắc của bộ phim phát hành cách đây 2 năm vẫn còn được giữ lại trong phần mới, thêm vào đó là các yếu tố mới lạ như chiếc máy của Ryan và nhóm bạn chế tạo, hay chuyện Tree bỗng dưng kẹt trong một vòng lặp khác với lần trước, điều này thì trailer phim đã hé lộ phần nào rồi: Lori thì bị giết, Ryan lại gặp bản sao của chính mình. Chính những yếu tố này mang lại cho khán giả một cảm giác vừa lạ, vừa quen, vừa kinh dị nhưng cũng không kém phần hài hước. Nhịp phim được đẩy lên từ từ và đều tay chứ không bị quá nhanh hay quá chậm, Khen Phim có cảm giác như nhà sản xuất đã chắc tay hơn trong việc sắp xếp tình huống sao cho hợp lý, tạo được cảm giác tò mò nơi khán giả. Ngoài việc tạo dựng sự gay cấn trong mỗi lần lặp lại, Sinh Nhật Chết Chóc 2 còn mang đến một câu chuyện nhẹ nhàng về tình cảm gia đình, mà cụ thể ở đây là gia đình của Tree.

Happy Death Day 2U - Sinh Nhật Chết Chóc 2

Diễn viên và diễn xuất

Bộ 3 số nhọ: Tree, Ryan và Carter vẫn do những gương mặt quen thuộc ở phần 1 đảm nhận. Sau 11 lần chết, Tree đã trở nên cứng rắn và can đảm hơn, đồng thời có kinh nghiệm trong việc tìm ra kẻ sát nhân. Trong khi đó Ryan thì được dịp trổ tài diễn xuất bởi phần này anh là kẻ bắt đầu câu chuyện, vai diễn này do diễn viên Phi Vu đảm nhận. Dù tham gia nhiều phim nhưng đến Sinh Nhật Chết Chóc phần 1 thì Phi Vu mới được biết đến và chiếm được cảm tình của khán giả nhiều hơn. Carter (Israel Broussard vào vai) vẫn vậy, anh chàng này không có nhiều đất diễn cho lắm, lâu lâu lại nói vài câu rồi lại thôi, thậm chí nhân vật này còn bị chìm hơn cả nhóm bạn nghiên cứu khoa học của Ryan.

Âm thanh, hình ảnh & kỹ xảo

Nếu như lần trước, đoạn intro của hãng Universal được gặp đi lặp lại ở đầu phim thì lần này, họ đã làm khác đi một chút, màn hình sẽ được chia làm 3 phần đều nhau theo chiều dọc và logo hãng phim sẽ đồng thời xuất hiện, cuối cùng hợp nhất và tỏa sáng. Dù là một phim được gắn mác kinh dị nhưng Sinh Nhật Chết Chóc 2 lại có màu phim sáng ở đa số các cảnh, nhất là những cảnh quay trong khuôn viên trường học. Màu của máu cũng được làm kiểu đỏ thẫm, không phải đỏ tươi, giảm bớt đi cảm giác kinh dị phần nào. Trong khi đó âm thanh chỉ ở mức đủ nghe, không gây được ấn tượng mạnh. Ca khúc “Số Nhọ” vẫn tiếp tục xuất hiện trong phần phim mới này, đem lại cảm giác thích thú cho khán giả Việt khi xem phim, có lẽ đây là một cách để mô tả cuộc sống của Tree khi vô tình rơi vào vòng lặp.

Tree và Lori - Happy Death Day 2U - Sinh Nhật Chết Chóc 2

Tree và Lori – Happy Death Day 2U – Sinh Nhật Chết Chóc 2

Nguyên nhân Tree bị kẹt vào vòng lặp được giải thích rõ ràng hơn, nội dung cũng nhọ và éo le hơn nên chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hứng thú hơn khi xem Sinh Nhật Chết Chóc 2. Phim có một mid-credit có thể dọn đường cho phần tiếp theo của phim, bạn nào lỡ bỏ về thì có thể đọc nội dung ở phần dưới ảnh chụp vé xem phim. Nếu bạn không muốn đọc, có thể bỏ qua.

Vé xem phim Sinh Nhật Chết Chóc 2

Vé xem phim Sinh Nhật Chết Chóc 2

Mid-credit: Sau khi Tree trở lại an toàn từ chiều không gian khác, cô ấy và nhóm bạn đang nhặt rác (có thể bị phạt vì chiếc máy Sissy), một người đàn ông mặc vest xuất hiện tự xưng là người của DARPA (Defense Advanced Research Projects Agency). Hóa ra DARPA đã tịch thu chiếc máy đặc biệt kia nhưng lại không biết cách nó hoạt động, vì vậy họ mời nhóm bạn trẻ tới phòng thí nghiệm để chỉ dẫn cách vận hành máy. Nhân viên của DARPA muốn cố tình nhốt ai đó vào vòng lặp nhưng không biết ứng cử viên, sau đó giây lát thì Tree nói rằng cô ta biết một người như vậy. Tree chọn Danielle (Matthews) – cô em gái phiền phức. Trong cảnh quay cuối cùng, khán giả sẽ thấy Danielle thức dậy la hét – có lẽ điều này có nghĩa là cô ấy đã trải nghiệm chính xác những gì Tree trải qua trong hai phần phim. Khen Phim nghĩ đây có thể là mở màn cho phần 3, cũng có thể chỉ là một trò đùa của ekip làm phim mà thôi.

Happy Death Day 2U

Nội dung - 8
Diễn viên và diễn xuất - 7
Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo - 7.5

7.5

HAY

Phim mượt mà, không thấy có dấu hiệu cắt gọt.

MUA VÉ
User Rating: 4.5 ( 7 votes)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

error: Nội dung được bảo vệ!